4 bài tập giảm cân khi đến “kỳ rụng dâu” bạn nữ không nên bỏ qua

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nên nếu bạn tìm được cách giảm cân phù hợp thì chắc chắn sẽ sớm gặt hái được thành công như mong đợi. Nhiều chuyên gia trên thế giới cho rằng việc nghỉ ngơi là cần thiết đối với phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng viện luyện tập thể thao cũng quan trọng không kém. Hãy cùng tìm hiểu xem 5 bài tập giảm cân trong kỳ kinh nguyệt của mình là gì nhé.

Một số bài tập giảm cân trong kỳ kinh nguyệt

1. Đi bộ

Đi bộ được xem là bài tập dễ thực hiện cũng như có hiệu quả nhất trong những ngày “đèn đỏ” của bạn. Đi bộ sẽ giúp cơ thể giải phóng căng thẳng, kéo căng lưng dưới và giảm bớt đầy hơi, khó chịu ở phần bụng. Bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Hoạt động của hai cẳng chân sẽ giúp nới lỏng các cơ xương chậu của bạn và từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

Đi bộ giúp giảm cân trong kỳ kinh nguyệt

2. Nâng chân lên xuống – bài tập giảm mỡ bụng khi đến tháng

Động tác này không cần bạn phải chuẩn bị nhiều thứ để đến các phòng gym hay ra ngoài công viên mà có thể vận dụng ngay tại nhà. Bạn cần một tấm thảm và nằm ngửa người lên đó. Nằm ngửa người dùng cánh tay làm trụ, khủy tay tạo thành 1 góc 90 độ. Từ từ nâng chân phải của bạn lên, tạo với sàn nhà một góc 90 độ và giữ yên trong vòng 2-3 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống. Tiếp tục động tác với chân trái. Lặp lại mỗi chân từ 5-10 lần.

Động tác này giúp tác động đến cơ bụng, lưng và vùng xương chậu của bạn giúp giảm tình trạng đau lưng, đau bụng dưới khi hành kinh.

3. Tư thế của đứa trẻ

Bạn bắt đầu ở tư thế quỳ, đặt mông lên hai bàn chân. Uốn cong về phía trước để thân mình nằm trên đùi như trong hình. Trán của bạn nên chạm vào tấm thảm. Mở rộng cánh tay của bạn thẳng về phía trước hoặc thư giãn chúng ở hai bên cơ thể. Giữ tư thế này trong vòng 15 giây.

Động tác này giúp làm căng phần lưng dưới, giảm đau lưng hiệu quả và nó cũng tác động lên cơ bụng, giúp quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

4. Động tác co duỗi hai chân

Tư thế chuẩn bị bạn đứng hai chân sát vào nhau. Từ từ khụy chân trái một góc 90 độ tại khớp gối và duổi chân phải sang ngang. Đồng thời, hai tay dưỡi thẳng trước mặt và thẳng lưng hướng người về phái trước. Giữ tư thế trong vòng 5 giây và khép chân lại. Tiếp tục động tác với chân còn lại.

Mỗi chân bạn nên tập từ 5-10 lần. Động tác này tác động lên hông, đùi và mông giúp cải thiện tình trạng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm:

Một số thông tin cần biết về bài tập giảm mỡ bụng cho ngày đèn đỏ

Thời gian khó giảm cân: 1-7 ngày trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, khả năng trao đổi chất của bạn gái rất chậm vì vậy hiệu quả giảm cân thường không cao. Muốn giảm cân hiệu quả, bạn gái cần tập luỵên một số bài tập nhẹ nhàng như kéo căng hoặc yoga. Bạn cũng có thể ăn thêm một số loại thực phẩm có thể loại bỏ phù nền, tăng cường lưu thông máu. Trong thời kỳ này, bạn nên uống thêm trà gừng đường nâu để làm ấm dạ dày, ấm tử cung, tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, bạn nên tập các bài tập kéo căng giãn cơ để làm giảm sự khó chịu khi đến tháng.

Thời gian giảm cân “vàng”: 7-14 ngày sau chu kỳ “đèn đỏ”

Hai ngày cuối cùng đến 2 tuần tiếp sau của chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để bạn giảm cân. Tại thời điểm này, sự tiết estrogen mạnh mẽ, quá trình trao đổi chất sẽ được đẩy nhanh, và sự hấp thụ và tiêu thụ tinh bột, chất béo và chất đạm trong cơ thể sẽ được đẩy nhanh. Do đó, tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Trong giai đoạn “vàng” để giảm cân này, bạn nên ăn nhiều rau, tinh bột và chất đạm như thịt gà, cá để làm tăng cư, giảm mỡ. Ngoài chạy bộ, bơi lội, bạn nên tập đạp xe. Đây là các bài tập giúp “tiêu diệt” chất béo cực hiệu quả.

Dinh dưỡng giảm cân trong kỳ kinh nguyệt

Thời gian giảm cân: 14-21 ngày sau kỳ kinh nguyệt

Trong giai đoạn này, sự trao đổi chất của cơ thể đã trở về mức bình thường, hiệu quả giảm cân không còn nhanh như thời kỳ vàng nữa, cảm giác thèm ăn tăng lên và bạn dễ bị phù. Do đó, trong giai đoạn này, chúng ta nên kéo dài thời gian tập thể dục nhịp điệu hoặc tập thêm bài tập thể dục giảm cân để làm thâm hụt calo, đồng thời nhớ “giữ mồm giữ miệng” để không bị tăng cân trở lại.

Trong chế độ ăn uống, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu đạm, giảm lượng tinh bột và uống nước đậu đỏ. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên cảm thấy đói, hãy uống thêm nước hoặc tăng lượng thức ăn có lượng chất xơ. Ngoài aerobic, chúng ta có thể tập nhều bài tập tăng cường cơ bụng để giảm cân nhanh hơn và sớm có được vòng eo thon thả.

Thời gian giảm cân chậm: 21-28 ngày sau kỳ kinh nguyệt

Bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố trong cơ thể, lúc này, bạn dễ bị mệt mỏi, kích thích, phù nề và nổi mụn trước trong thời gian sắp có kinh. Do đó, ban nên giảm dần cường độ và giờ tập thể dục vào thời điểm này. Sự trao đổi chất trong giai đoạn này là kém nhất, bạn nên ăn ít dầu, muối và ăn thực phẩm dễ tiêu. Các bài tập yoga hoặc kéo căng là những bài tập phù hợp với bạn trong thời điểm này.

Trên đây là 4 bài tập giảm cân khi đến “kỳ rụng dâu” bạn nữ không nên bỏ qua. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Nếu bạn không có thời gian, không đủ kiên nhẫn và muốn nhanh chóng giảm cân thì có thể tham khảo dùng thuốc giảm cân.
Bạn dễ dàng lên mạng và tìm kiếm các loại thuốc, thảo dược về giảm cân. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu với bạn một sản phẩm cực kỳ tốt về giảm cân giúp bạn nhanh chóng có lại được vóc dáng thon thả chỉ sau một thời gian dùng đó là viên uống giảm cân Lic.

Viên uống giảm cân Lic với tinh chất thiên nhiên Belaunja và Mangastin, sản xuất tại Mỹ, giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, đặc biệt ở vùng eo, bụng, đùi. Sản phẩm giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân hiệu quả, an toàn. Giúp bạn cải thiện số đo các vùng eo, bụng, đùi trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính do béo phì: tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết, hô hấp, xương khớp, ung thư…

Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja & Mangastin đã được nghiên cứu lâm sàng về tính hiệu quả, an toàn trong hỗ trợ cải thiện tình trạng thừa cân, béo phì, thông qua cơ chế: Giảm tích tụ mỡ trắng bằng cách giảm hoạt động của PPARY – Thụ thể hoạt hóa tăng sinh peroxisome. Tăng ly giải mỡ trắng bằng cách giảm biểu hiện của Perilipin, từ đó giúp men lipase tiếp cận giọt mỡ và ly giải (chuyển hóa) chúng.

Để xem thông tin chi tiết sản phẩm và cách sử dụng, vui lòng click TẠI ĐÂY.

Sản phẩm có bán tại: Hệ thống nhà thuốc Việt và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Địa chỉ Hệ thống nhà thuốc Việt:

+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0398883456 hoặc qua website: nhathuocviet.vn

Xem thêm: