4 bài tập giảm cân và tăng chiều cao tại nhà hiệu quả chỉ sau 5 tuần

Làm cách nào để có cân nặng vừa phải kèm theo sở hữu chiều cao đáng mơ ước đây? nếu bạn ăn uống đủ chất và luyện tập đúng cách mỗi ngày sẽ giúp tăng chiều cao, mỗi ngày các đốt cột sống sẽ giãn nở và phát triển mạnh mẽ. Vậy bài tập giảm cân và tăng chiều cao giúp bạn đạt được số đo như ý. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết về bài tập giảm cân và tăng chiều cao dưới đây nhé.

Một số bài tập giúp bạn giảm cân và tăng chiều cao

1. Nhảy dây

Đây là cách tăng chiều cao và giảm cân thường xuyên được các bạn nữ lựa chọn để tập luyện.

Để cho kết quả tốt nhất, bạn phải duy trì đều đặn thời gian nhảy dây của mình. Tốt nhất bạn nên tập hàng ngày, hoặc tuần 3 buổi thì hiệu quả mới rõ rệt. Trước khi nhảy dây, các bạn lưu ý khởi động chân tay cho nóng lên, nhất là các vị trí được tác động nhiều khi bạn nhảy như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối.

Khi bước vào thực hiện nhảy dây, bạn nhảy hai chân chậm đất. Lâu dần theo thời gian, các bạn có thể vừa kết hợp nhảy với chạy. Thực hiện nhanh dần lên. Đối với nhảy dây, bạn nên nhảy vào trước hoặc sau khi ăn bữa chính khoảng 90 phút. Hoặc bạn nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Khi bạn nhảy dây đúng cách, các cơ trong cơ thể vận động sẽ giúp đôi chân thon gọn hơn, thúc đẩy tăng chiều cao và đặc biệt là giúp bạn giảm cân mà rõ rệt nhất là giảm mỡ bụng.

2. Đứng treo người trên xà đơn

Bài tập giảm cân và tăng chiều cao này là một cách rất đơn giản nhưng có hiệu quả cao. Để bắt đầu, bạn chuẩn bị một cây xà thật chắc chắn, đặt cách mặt đất một khoảng từ chân bạn đến mặt đất là 15cm.

Cách thực hiện: Bạn cầm 2 tay lên xà, giữ rộng bằng vai rồi bắt đầu treo người lên xà cho đến khi bạn hơi mệt thì từ từ xoay người. Bạn chú ý khi tập nên cố gắng cho các ngón chân của bạn chạm vào mặt đất. Thực hiện bài tập này một tuần 3 lần.

Bài tập treo người trên xà sẽ giúp cột sống dài ra vì vậy chiều cao của bạn có thể tăng thêm vài cm, đồng thời cân nặng cũng giảm đáng kể. Những cô nàng nấm lùn, thừa cân có thể thực hiện cách này ngay tại nhà của mình nhé.

3. Đi bộ

Những bạn mập và lùn có thể áp dụng cách tăng chiều cao và giảm cân này nhé. Nó rất đơn giản đúng không. Theo đó, thay vì bạn tập luyện các bài tập với cường độ cao thì bạn lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng với thời gian dài đốt nhiều năng lượng.

Bạn có thể chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối và nên thực hiện nó một cách thường xuyên để giúp giảm cân và tăng chiều cao. Chính vì vậy, đây là một cách mà khi tập luyện các bạn sẽ vừa tăng được chiều cao một cách tự nhiên và vừa giảm được cân.

4. Chơi bóng rổ

Chơi bóng rổ là bài tập tăng chiều cao và giảm cân tốt nhất và phù hợp với cả bạn nam và bạn nữ. Bóng rổ là môn thể thao tổng hợp rất nhiều các hoạt động từ chạy, nhảy, di chuyển, vươn người do vậy khiến hệ cơ xương giãn ra và phát triển, cơ thể tiêu thụ năng lượng, calo nhiều. Đặc biệt môn bóng rổ giúp tăng chiều cao nhanh nhất do khi chơi bóng rổ với những động tác bật nhảy cao thường xuyên giúp cở thể sản sinh ra nhiều hormoon tăng trưởng giúp tăng chiều cao.

Lớp học kích thích phát triển chiều cao với những bài tập vận động liên hoàn của nhiều môn thể dục tổng hợp lại. Đây là cách giúp chúng ta phát triển chiều cao một cách tự nhiên nhất qua các bài tập thể dục.

Một số điều cần lưu ý để giúp tăng chiều cao

– Bạn nên ăn bữa sáng hoàn chỉnh để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển một cách đáng kể.

– Bạn nên tránh sử dụng chất kích thích và rượu bia , nhất là khi còn trẻ. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ thúc đẩy việc cao lên và một chế độ dinh dưỡng sai lầm có thể khiến bạn chậm phát triển về chiều cao. 

– Bạn cần một giấc ngủ sâu để có thể đạt được chiều cao tối ưu. Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh ra hormone phát triển ở tuyến yên. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng mình ngủ đủ giấc và sâu. Cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là tránh xa tiếng ồn và tạo không gian yên bình. Đừng quên tránh xa điện thoại và thiết bị điện tử trước khi ngủ một giờ nhé!

– Bạn cần tìm cho mình một chế độ ăn thích hợp với lứa tuổi và giới tính. Dinh dưỡng cần bằng là yếu tố quan trọng nhất cho một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

==> 6 bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì thành công, an toàn cho sức khỏe

==> 5 bài tập giảm cân toàn thân cực “đỉnh” dành cho nữ