5 bài tập giảm cân toàn thân cực “đỉnh” dành cho nữ

Để sỡ hữu một vóc dáng chuẩn và hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Đây có thể nói là cả một quá trình rèn luyện không ngừng, cải thiện hình thể với các bài tập vô cùng đa dạng nhằm đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể. Để có thể giúp bạn nâng cao thể lực và vóc dáng trở nên săn chắc hơn thì các bài tập giảm cân toàn thân dưới đây sẽ rất cần thiết khi bạn muốn giảm cân vào đúng vị trí mà bạn mong muốn. Bạn còn chần chừ gì nữa, mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của bài tập giảm cân toàn thân

1. Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Cardio chắc chắn là 1 trong những bài tập đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả nhất hiện nay mà bạn có thể biết. Đây là dạng bài tập giúp tiêu hao rất nhiều calo, từ đó giảm đi lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể như ở eo, hông, ngực, tay… Ngoài ra, nó còn kích thích cơ thể trao đổi chất tốt hơn, nhanh hơn. Điều này giúp cho việc tập bài tập giảm cân toàn thân diễn ra thuận lợi hơn. Điều này giải thích lý do vì sao các chương trình giảm cân khoa học đều có Cardio.

2. Giảm stress

Điểm mạnh của các bài tập Cardio chính là giúp máu huyết lưu thông tốt hơn và chuyển về não nhiều hơn. Điều này giúp não bộ sản sinh ra hocmon hạnh phúc, giúp giải phóng độc tố và căng thẳng. Khi đầu óc thoải mái, giảm bớt căng thẳng, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, giảm bệnh tật…

3. Tăng cường thể chất, rèn luyện sức khỏe

Giống như các bài tập rèn luyện sức khỏe khác, Cardio sẽ giúp bạn tăng dần sức bền, khả năng chịu đựng, rèn luyện tinh thần. Nhờ đó, cơ thể sẽ dần khỏe hơn và đầu óc cũng tỉnh táo.

4. Cải thiện hệ thống mạch máu

Các bài tập giảm cân toàn thân giúp mở rộng các mạch máu lớn nhỏ bên trong cơ thể, giúp khí oxy được luân chuyển tới từng tế bào cơ. Nhờ đó, sẽ cải thiện được độ đàn hồi của cơ, tăng cường máu huyết và dưỡng chất đi tới các tế bào…

Tóm tắt một số bài tập giảm cân toàn thân

1. Chạy nâng cao gối

Đây là động tác rất quen thuộc. Thật khó để tìm được 1 động tác nào vừa đơn giản vừa khó như vầy.

  • Đứng thẳng người, 2 chân bằng hông.
  • Chạy tại chỗ và nâng cao đùi.
  • Thực hiện càng nhanh càng tốt.

2. Chạy gót chạm mông

Đây lại là 1 bài tập giảm cân toàn thân khác cũng rất quen. Càng tập lại càng thấy xa lạ vì mệt!

  • Đứng thẳng người, hai chân bằng hông.
  • Chạy tại chỗ và đánh gót chân chạm mông.
  • Thực hiện càng nhanh càng tốt.

3. Hít đất nhảy

Đây là 1 động tác khá khó và đòi hỏi bạn phải vận dụng lực cơ rất nhiều, do đó đây có thể coi là 1 bài tập vừa tập cơ vừa tập tim mạch.

  • Vào tư thế hít đất, 2 tay bằng vai, chống thẳng xuống đất.
  • Gồng cơ bụng, giữ 2 tay, lưng, hông cố định, bật 2 chân ra 2 bên.
  • Bật nhảy 2 chân về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện càng nhanh càng tốt.

4. Nhảy xa và chạy lùi bước nhỏ

Động tác này phối hợp nhiều nhóm cơ nên sẽ đốt mỡ rất hiệu quả dành cho bạn. Hãy nhớ tập càng nhanh càng tốt!

  • Đứng thẳng, hai chân bằng vai.
  • Nhún người, lấy đà và dùng hết sức bật nhảy về trước.
  • Tiếp đất bằng mũi chân.
  • Chạy lùi bằng mũi chân, bước nhỏ về vị trí cũ.
  • Thực hiện với tốc độ nhanh.

5. Bài tập leo núi chéo chân

Đây là 1 bài tập giảm cân toàn thân tim mạch cực phê để đốt cháy đi lớp mỡ lưng, bụng, đùi… Khi thực hiện, bạn sẽ cảm giác mình đang leo núi, nhưng mà chéo chân qua lại.

  • Vào tư thế hít đất, chống mũi chân.
  • Kéo gối phải lên, chéo về phía cùi chỏ trái.
  • Đưa về, thực hiện cho chân kia.

Xem thêm:

==> 6 bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì thành công, an toàn cho sức khỏe

==> 4 bài tập giảm cân và tăng chiều cao tại nhà hiệu quả chỉ sau 5 tuần