5 bài tập giảm cân trong 2 tuần cực HOT giúp eo thon, giảm mỡ tức thì

Bài tập giảm cân trong 2 tuần sau bạn chỉ cần các bạn tập 10 phút thể dục mỗi ngày ngoài việc giúp giảm mỡ bụng nó còn có thể giúp đốt cháy các chất béo cực kì hiệu quả, cải thiện sức khỏe và sức đề kháng, sức chịu đựng và dẻo dai. Mời bạn đọc và thực hiện theo các động tác tập bụng này để biết cách giảm mỡ bụng hiệu quả và đúng cách nhé.

Một số bài tập giảm cân hiệu quả, an toàn

1. Động tác gập bụng cơ bản Crunch

Động tác gập bụng cơ bản khá quen thuộc đối với chị em, nhìn đơn giản nhưng thực chất để có thể nâng người hoàn toàn bằng cơ bụng thì không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, đây chính là bài tập giảm cân trong 2 tuần không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thật nhanh. Để đạt hiệu quả đốt mỡ, bạn cần tập ít nhất 2 set bài tập gập bụng này mỗi ngày. Lưu ý khởi động thật kỹ trước khi thực hiện động tác để tránh bị đau sau khi tập.

Cách tập luyện:

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, 2 bàn chân giữ cố định, hai tay đặt ra sau ôm đầu và gập khuỷu chân lại thành góc 90 độ.

Bước 2: Dùng sức mạnh của cơ bụng đẩy lưng lên, nhấc vai khỏi sàn tập. Tiếp tục đẩy mạnh lưng và siết bụng, thở ra sao cho lưng dưới vẫn chạm mặt sàn và vai đẩy lên khoảng 10cm.

Bước 3: Siết bụng khoảng 1-2 giây thì từ từ chuyển động nằm xuống và hít vào.
Lặp lại động tác tập bụng này khoảng 20-30 lần/set.

2. Động tác gập bụng nâng chân

Không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ hay học kỹ thuật phức tạp, bài tập giảm cân trong 2 tuần này sẽ tác động mạnh đến mỡ thừa vòng eo nên bạn cần tập luyện hằng ngày. Tập ít nhất 2 set để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách tập luyện:

Bước 1: Nằm thẳng trên mặt sàn, gập chân tạo góc 90 độ, 2 tay để ra phía sau đầu.

Bước 2: Giữ nguyên chân và nâng dần đầu lên, thở ra rồi gập bụng, không để cằm chạm vào ngực.

Bước 3: Hạ đầu xuống và hít vào, tiếp tục lặp lại động tác 10-15 lần.

3. Động tác gập người cơ bản

Gập bụng là một bài tập giảm mỡ không thể bỏ qua vì động tác đơn giản nhưng cực hiệu quả.

Động tác này giúp hoạt cơ bụng hoạt động một cách tối đa, làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa giúp vòng eo thon gọn hơn. Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này đều đặn 15 phút trước mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Cách tập luyện:

Bước 1: Đứng vững trên sàn, dang 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Giữ thẳng chân, gập người xuống cho đến khi tay chạm vào mặt sàn. Tay giữ nguyên, chân phải đưa qua bên trái, đồng thời gập đầu gối trái rồi từ từ trở về trạng thái ban đầu.

Bước 3: Sau đó, đổi chân và lặp lại động tác.

4. Động tác xoay chân

Nhiều người nghĩ rằng động tác đơn giản và nhẹ nhàng như xoay chân không liên quan gì đến đốt mỡ bụng nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc. Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất cần thực hiện 20 lần bài tập giảm cân trong 2 tuần này đối với mỗi bên chân.

Cách tập luyện:

Bước 1: Nằm thẳng trên mặt sàn, 2 tay duỗi dọc theo chân.

Bước 2: Từ từ giơ chân phải lên cao rồi xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Đổi bên và thực hiện động tác tương tự với chân trái.

5. Động tác đạp xe trên không

Động tác đạp xe luôn là bài tập tiêu hao calo nhanh, tốt cho tim mạch và giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, bạn cần thực hiện ngay bài tập này để có được vòng eo thon thả. Tập ít nhất 2 set với bài tập giảm cân trong 2 tuần này mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Cách tập luyện:

Bước 1: Nằm thẳng lưng trên mặt sàn, duỗi thẳng 2 chân và đặt 2 cánh tay sau đầu đồng thời gồng cơ bụng, nâng vai lên cao.

Bước 2: Giữ hông, vai và mông cao hơn so với lưng rồi nâng 2 đầu gối thay phiên nhau để làm thành động tác như bạn đang đạp xe.

Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác 15-20 lần mỗi set tập. Lưu ý giữ biên độ động tác khi đạp xe trên không sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại.

Một số mẹo giảm cân trong thời gian ngắn

– Giảm lượng calo: là một công thức chung cần được áp dụng khi giảm cân. Bạn cần ăn ít hơn lượng calo được đốt cháy mỗi ngày.

– Ngừng ăn đường: Đường thực sự mang lại ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân của bạn do chúng chứa rất nhiều calo.

– Uống đủ nước: Nước giúp thanh lọc những chất không cần thiết đối với cơ thể. Kết hợp nước ấm và chanh sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn muốn giảm cân.

– Ngủ đủ giấc: Khi ngủ, toàn bộ cơ thể sẽ được phục hồi, giúp bạn có điều kiện tốt nhất để tập luyện, hoạt động.

– Sử dụng thực phẩm toàn phần (Whole food): Whole food là từ để chỉ những loại thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chế biến ở dạng ít nhất có thể, các loại thực phẩm này sẽ mang lại tác dụng tốt nhất cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.