5 bài tập yoga giảm cân trong 7 ngày dễ thực hiện tại nhà

Tập yoga để giảm cân đang là phương pháp an toàn, hiệu quả đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Hãy cùng tham khảo những bài tập yoga giảm cân trong 7 ngày dưới đây và áp dụng ngay tại nhà để sở hữu thân hình lý tưởng nhé. 

Kiến thức cần biết cho những người mới bắt đầu

Yoga là phương pháp luyện tâm và luyện thân bắt nguồn từ Ấn Độ. Cho tới nay thì yoga là môn thể thao khá thông dụng, Yoga là “liều thuốc” để bạn giảm căng thẳng và phòng bệnh một cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Đối với những người mới bắt đầu, mới tập thì cần phải nắm rõ những kiến thức và kỹ thuật cơ bản. Bạn không nhất thiết phải tới phòng tập hay thuê giáo viên. Kiến thức về Yoga rất rộng nên bạn có thể tự tìm hiểu và tập luyện tại nhà. Biết đâu bạn lại trở thành một HLV Yoga chuyên nghiệp thì sao.

Đừng quá vội vàng với mong muốn giảm cân nhanh mà bỏ qua những nền tảng cơ bản nhé. Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập nhưng cũng có mặt hại của nó nên bạn phải hết sức lưu ý điều này.

Các bài tập yoga giảm cân được áp dụng nhiều

1. Tư thế chống đẩy hay Plank cơ bản

Bài tập yoga này có khả năng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, đồng thời tăng cường sức ở tay, mông và đùi.

Bạn thực hiện như sau:

  • Nắm úp mặt xuống sàn, tựa thân người trên bằng hai cẳng tay.
  • Nâng thân người khỏi sàn, tựa hai chân trên mũi chân.
  • Giữ cho lưng thẳng, căng cứng cơ bụng đồng thời giữa thân người tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.
  • Không để mông xà xuống hay đầy lên cao.
  • Bạn giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây.
  • Lặp lại 3-5 lần rồi nghỉ 2 phút trước khi qua động tác tiếp theo.

2. Tư thế chống đẩy ngược (Upward Plank Pose)

Thêm một bài tập Yoga giảm cân trong 7 ngày sẽ vô cùng hữu hiệu dành cho những người mới bắt đầu tập tại nhà.

Đây là một tư thế rất tốt để kéo dài cơ thể trên của bản, cũng như tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cải thiện sự cân bằng trong cơ thể.

Bạn thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa ra và đặt hai lòng bàn tay xuống sàn phía sau, cách nhau bằng chiều rộng của vai. Các ngón tay chỉ thẳng ra phía sau.
  • Sau đó, ấn hai lòng bàn tay và gót chân xuống sàn.
  • Từ từ nâng người lên, đồng thời thư giãn cổ và để cho đầu nhẹ nhàng ngửa ra phía sau.
  • Lưu ý là phải giữ cho toàn thân thẳng, không được để cho hai mông xà xuống. Tưởng tượng toàn thân đang kéo dài ra từ hai vai đến hai bàn chân.

3. Tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Bài tập yoga giảm cân trong 7 ngày này giúp giảm cân và phần mỡ thừa ở bụng, tăng cường sức mạnh của lưng, cải thiện lưu thông máu và tiêu hóa, giúp giảm căng thẳng.

Bạn thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, úp hai bàn tay sát bên hông, co hai đầu gối của hai chân lên, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Từ từ nâng phần hông của bạn lên.
  • Giữ cho tư thế này 8 – 10 nhịp thở.
  • Thực hiện bài tập này 7 – 10 lần.

4. Tư thế con thuyền nhỏ hoặc nằm xả hơi (Wind Releasing Pose)

Đây là một trong những động tác yoga giảm mỡ bụng dễ thực hiện nhất, là bài tập yoga giảm cân và mỡ bụng cho người mới tập.

Tư thế nằm xả hơi này giúp bạn điều hòa được lượng axit dạ dày, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bụng, cơ đùi và giảm cân hiệu quả.

Bạn thực hiện như sau:

  • Sử dụng thảm tập yoga và trải xuống nền nhà.
  • Sau đó thì nằm ngửa ra, duỗi thẳng chân, khép chân lại, hai tay đặt bên hông.
  • Cong hai gối và ép sát vào bụng, hai tay ôm lấy chân, giữ gối cố định và nâng đầu để chạm vào đầu gối.
  • Giữ tư thế trong vòng một phút, hít thở đều và dồn cơ vào bụng.
  • Lặp lại động tác này 5 lần.
  • Bài yoga giảm cân thích hợp cho buổi sáng, bạn có thể vận động trên giường lúc mới ngủ dậy cũng được nhé!

5. Tư thế ngồi ghế (Uthkatasana)

Bài tập yoga giảm cân trong 7 ngày này giúp đánh tan mỡ bụng, làm săn chắc vùng đùi, mông và hỗ trợ cột sống dẻo dai, chắc khỏe. Động tác này cần sự tập trung cao độ và sự tĩnh tâm trong suy nghĩ. 

Bạn thực hiện như sau:

  • Tư thế đứng thẳng, tay chắp vào nhau giơ thẳng về trước như tư thế các vận động viên bơi lội trước khi bơi.
  • Khuỵu gối xuống sao cho đùi gần song song với sàn, đồng thời giơ thẳng hai tay lên trên đầu (lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc chạm nhau đều được).
  • Hơi đưa người về trước và thở ra.
  • Giữ tư thế này trong thời gian càng lâu càng tốt, lưu ý tập trung và hít thở đều.

Xem thêm:

==> 5 bài tập yoga giảm cân trong 7 ngày

==> 7 bài tập yoga giảm cân toàn thân đơn giản

==> 10 bài tập yoga giảm cân tại nhà cực kỳ hiệu quả