26 lượt xem

2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất năm 2018 bạn không thể bỏ qua

Ngày nay có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải chế độ ăn kiêng nào cũng lành mạnh và an toàn. Một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhưng cũng phải lành mạnh, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày hôm nay, Uyenmy.com.vn sẽ giới thiệu với các bạn 2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chế độ ăn, chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả?

  • Chế độ ăn hay chế độ dinh dưỡng là một khái niệm dinh dưỡng học chỉ về tổng lượng thực phẩm được một sinh vật tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu sinh tồn và phát triển. Từ chế độ ăn uống thường ngụ ý việc sử dụng chất dinh dưỡng cụ thể cho sức khoẻ hoặc lý do quản lý cân nặng. Mặc dù con người là động vật ăn thịt, mỗi nền văn hoá và mỗi người giữ một số sở thích ăn uống hoặc một số điều cấm kỵ hay kiêng kỵ trong việc ăn uống.
  • Với chế độ ăn kiêngbạn sẽ phải tránh một số chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Ví dụ như ở bài viết này, trong chế độ ăn kiêng để  giảm cân hiệu quả, bạn sẽ phải tránh nạp vào cơ thể các chất béo, chất chứa nhiều đạm và tinh bột,…
Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả
Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả

2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất năm 2018

Dưới đây là 2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu qảu nhất năm 2018 được tạp chí uy tín US News bình chọn.

1. Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả DASH (Dietary Approaches to Stop Hypertension)

Đứng đầu trong danh sách này là DASH. Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả lành mạnh nhất năm 2018. Không chỉ vậy, chế độ ăn kiêng DASH còn có tên trong danh sách các chế độ ăn tốt nhất nhiều năm qua. DASH ra đời với mục đích làm chế độ ăn chính cho người cao huyết áp. Nhưng sau này, DASH đã được các nhà khoa học, bác sỹ công nhận là một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và hoàn hảo cho sức khỏe của con người. Người trong chế độ ăn DASH sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề như: giảm lượng Cholesterol trong máu, giảm cân, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

 Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả
DASH – Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và lành mạnh nhất năm 2018

Không giống những chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhưng khắc nghiệt khác. DASH hoàn toàn có thể giúp bạn đa dạng hóa các món ăn. Khi đang ở trong chế độ ăn kiêng DASH, bạn chỉ cần ghi nhớ những điều sau:

Note:

  • Uống đủ hoặc nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày
  • Tiêu thụ đủ 2000 – 2500 calories mỗi ngày
  • Ăn 5 bữa linh động trong ngày, không quá 215g mỗi bữa
  • Tránh xa đồ ngọt (ăn không quá 5 lần/ tuần)
  • Với các loại ngũ cốc, đậu, thịt nạc, rau ăn càng nhiều càng tốt
  • Tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn
  • Tuyệt đối không hút thuốc
  • Giới hạn đồ ăn vạt trong ngày là 8 hoặc ít hơn
  • Không dùng quá nhiều Cafe (2-3 muỗng/ngày)
  • Chỉ ăn các loại bánh mỳ hoặc lúa mỳ
  • Đặc biệt, hông ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ hộp trong chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả này

Thực đơn chính của DASH:

  • Ngũ cốc: Ăn đủ 7 phần mỗi ngày. ( Mỗi phần ăn bằng hai miếng bánh mì,  1/2 cốc mì ống, hoặc 1/2 cốc cháo)
  • Hoa quả: Ăn đủ 5 phần mỗi ngày. ( Mỗi phần ăn bằng một quả, 1/4 cốc hoa quả sấy, 1/2 cốc nước ép)
  • Rau: Ăn đủ 5 phần rau mỗi ngày ( Mỗi phần ăn bằng 1/2 đĩa rau luộc)
  • Sản phẩm từ sữa không béo: 2 – 3 phần ăn mỗi ngày. ( Mỗi phần bằng 50g phô mai hoặc 0,15 lít sữa)
  • Các loại hạt: Ăn đủ 5 phần mỗi tuần. ( Mỗi phần bằng 40g)
  • Chất béo động vật và chất béo thực vật: Ăn 3 phần mỗi ngày. ( Mỗi phần ăn bằng 1 thìa dầu oliu hoặc dầu đậu nành)
  • Đồ ăn ngọt: Mỗi tuần ăn ít hơn 5 phần. ( Mỗi phần bằng 1 thìa mứt hoặc mật ong)
  • Chất lỏng: Đủ hoặc nhiều hơn 2 lít. ( Có thể dùng nước lọc, nước hoa quả, trà xanh)
  • Protein: Ăn khoảng 0,2 kg thịt nạc, trứng hoặc cá.

Các thực phẩm cần tránh xa:

  • Đồ uống có cồn, thuốc lá
  • Đồ ăn nhanh, Potato Chip (Khoai tây chiên)
  • Đồ ăn có chưa dầu mỡ, chất béo
  • Bánh, kéo, đồ ngọt
  • Các sản phẩm đóng hộp, thịt hun khói
  • Đồ uống có ga
 Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả
DASH giúp giảm lượng Cholesterol, giảm cân, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ

2. Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả Flexitarian

Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn là Flexitarian. Flexitarian chế độ ăn kiêng bán chay, lượng thịt sẽ được điều chỉnh phù hợp cho từng bữa ăn của bạn. Thuật ngữ Flexitarian được sáng tạo bởi chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner. Nó đã xuất hiện cách đây hơn một thập kỷ. Những nghiên cứu gần đây cho chế độ ăn Flexitarian hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Người trong chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả Flexitarian thường có tuổi thọ dài hơn 3,6 năm so với người bình thường. Cùng với đó là tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư sẽ rất thấp.

 Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả
Flexitarian – Chế độ ăn bán chay với nhóm thức ăn chủ yếu từ thực vật

Không hoàn toàn là chế độ ăn chay, nhưng chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả Flexitarian chủ yếu hướng tới nhóm thức ăn là thực vật. Ăn nhiều thực vật là một cách thông minh giúp tối giản lượng calories nạp vào cơ thể. Với chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả Flexitarian, mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể 1200 – 1500 Calories. Bữa ăn của bạn cần kết hợp 5 nhóm thức ăn sau:

Note:

  • Thêm Protein thực vật vào bữa ăn hàng ngày của bạn: đậu, trứng, đậu lăng, các loại hạt, và đậu hũ
  • Đường và gia vị: chất làm ngọt tự nhiên, trộn salad, và các loại thảo mộc khô
  • Trái cây và rau: Bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nào cũng phải đi kèm trái cây và rau củ. Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả Flexitarian cũng vậy
  • Các sản phẩm làm từ sữa như: Sữa, phô mai, sữa chua,…
  • Các sản phẩm từ ngũ cốc như: Bánh mì trắng, gạo trắng và gạo nâu

Thực đơn chính của Flexitarian:

  • Bữa sáng: bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, 1/2 muỗng bơ đậu phộng , 1 quả táo hoặc cam. (Không quá 300 Calories)
  • Bữa trưa: hamburger, 1/4 miếng bơ, 2 muỗng canh nước sốt thịt quay, 1 quả táo hoặc cam. (Không quá 400 Calories)
  • Bữa nhẹ: 3 lát dứa tươi, cà phê hoặc hạnh nhân. (Không quá 50-75 Calories)
  • Bữa tối: 1/2 bát Đậu hũ (hoặc thịt gà, thịt bò nạc) với 2 bát rau trộn, gừng, tỏi xào với 2 muỗng cà phê dầu đậu nành và 1/4 cốc nước dứa. Ăn với 1 bát gạo nâu và rau mùi. (Không quá 500 Calories)
  • Tráng miệng: Chocolate Mexican (1 ly sữa không béo, 1 muỗng canh bột ca cao, 1 muỗng canh mật ong và hương vị quế …) (Không quá 50-75 Calories)

Các thực phẩm cần tránh xa:

  • Đứng thứ nhất trong các thực phẩm cần loại bỏ chính là đồ uống có cồn
  • Tiếp theo là đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo
  • Thuốc lá, chất kích thích cũng là thứ bạn cần tránh xa
  • Đồ uống có ga không thể không kể đến
  • Cuối cùng là bánh, kéo, đồ ngọt,..
 Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả
Flexitarian giúp tăng tuổi thọ, giảm tỷ lệ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư

Lời kết:

Trên đây là hai chế độ ăn đứng thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng những chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và lành mạnh nhất thế giới năm 2018. Hy vọng những thông tin mà Uyemy.com.vn chia sẽ tới quý độc giả sẽ hữu ích trong quá trình chọn lựa chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Blog Uyên My cung cấp nội dung chi tiết
2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất năm 2018 bạn không thể bỏ qua
Tên bài báo
2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất năm 2018 bạn không thể bỏ qua
Thông tin mô tả
Không phải chế độ ăn kiêng nào cũng lành mạnh và an toàn. Một chế độ ăn kiêng lành mạnh phải giúp bạn giảm được cân, đồng thời không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Ngày hôm nay, Uyenmy.com.vn sẽ giới thiệu với các bạn 4 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nhà báo
Bản quyền nội dung
uyenmy.com.vn
Logo
Cheap Website Traffic