Bài tập đơn giản giúp khuôn mặt thon gọn nhanh chóng

Làm cách nào để giảm nọng cằm, giúp khuôn mặt thon gọn hơn? Tham khảo ngay 7 bài tập giảm nọng cằm đơn giản và siêu hiệu quả sau nhé.

1. Bài tập “Duck Face”

Bài tập để cải thiện cặp má phúng phính và có khuôn mặt với đường viền cằm xác định rõ nét hơn. Chúng ta bắt đầu bằng cách làm việc các cơ trung tâm của má. Mím môi lên và mở và ngậm miệng lại. Hãy chắc chắn rằng bạn đẩy môi ra ngoài và làm căng khuôn mặt của bạn để làm cho các cơ bắp hoạt động.

Lặp lại: 15 lần

2. Bài tập miệng lệch

Giống như tên gọi, hãy tưởng tượng một điều gì đó thực sự đáng sợ. Đẩy một góc miệng của bạn trở lại trong khi căng cơ ở cổ. Bạn có thể quan sát mình trong gương để làm đúng.

Lặp lại: 15 lần

3. Mặt cá “Fish Face”

Mọi người đều biết làm thế nào để làm kiểu mặt hài hước này – nhưng chỉ để cho vui. Thực tế đây là một kiểu tạo dáng gương mặt có thế giúp giảm má phính. Mút vào phía hai bên má và mím môi. Sau đó, nghiêng đầu của bạn trở lại và tưởng tượng vươn tới trần nhà bằng cằm để kéo dài cổ và cằm.

Thời lượng: Giữ trong 10 giây, 15 lần.

4. Động tác săn chắc gò má

Xương gò má cao sẽ mang lại nhiều nét hơn cho khuôn mặt mũm mĩm. Mở miệng thành một nụ cười hình bầu dục, đưa ngón tay lên xương gò má và đẩy lên để nâng khuôn mặt tức thì.

Thời lượng: Giữ trong 30 giây

5. Nhắm và nhíu mắt

Dù bạn có tin hay không, chỉ cần nhắm mắt lại có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở má. Vì vậy, hãy nhắm mắt càng chặt càng tốt và thực sự co quắp khuôn mặt của bạn khi làm điều này để cảm thấy sự căng cơ trên khuôn mặt của bạn. Sau đó giãn ra nhanh chóng.

Thời lượng: Giữ trong 3 giây, 15 lần

6. Đưa cằm lên

Cằm của bạn bây giờ cũng có thể thực hiện chống đẩy. Đẩy môi dưới của bạn lên trên môi trên và nâng cằm lên cao nhất có thể mỗi lần.

Lặp lại: 15 lần

7. Hôn

Hãy tưởng tượng bạn đang hôn. Mút môi của bạn nhiều nhất có thể và di chuyển đôi môi của bạn từ trái sang phải. Hãy chắc chắn rằng bạn đi từ bên này sang bên kia càng xa càng tốt.

Lặp lại: 15 lần

8. Làm gọn hàm

Đây không chỉ là một sự kéo dài tuyệt vời, mà còn là một chất đốt mỡ má hiệu quả. Đẩy lưỡi của bạn vào mặt sau của răng cửa dưới của bạn và thả hàm của bạn xuống càng xa càng tốt.

Lặp lại: 15 lần

Lưu ý: Đặt lưỡi sai có thể tạo nên ảnh hưởng không tốt tới khuôn mặt, giống như cơ thể của chúng ta. Tư thế lưỡi sai thậm chí có thể ảnh hưởng đến diện mạo, ví dụ như tạo ra một chiếc cằm đôi và khuôn mặt mũm mĩm hơn. Hãy chắc chắn rằng khi bạn nghỉ ngơi lưỡi và răng của bạn ở đúng vị trí. Lưỡi của bạn nên tựa vào vòm miệng và răng của bạn nên chạm nhẹ.

Hy vọng những thông tin, chia sẻ về những bài tập đơn giản giúp khuôn mặt thon gọn trên đã giúp bạn có thêm nhiều phương pháp để đánh bay nọng cằm, có được gương mặt thon gọn hơn. Nhớ áp dụng cả tập luyện và dinh dưỡng để có kết quả tốt nhất nhé. Chúc bạn sớm có được thân hình như ý muốn!

Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện tư thế plank đúng cách