6 bài tập giảm mỡ bắp tay nhanh chóng trong vòng 1 tuần

Đôi tay thon gọn cũng một phần tạo nên sức hấp dẫn của người phụ nữ, đó là lý do vì sao các bài tập giảm mỡ bắp tay thường rất được các chị em quan tâm, nhất là đối với dân văn phòng hay chị em nội trợ. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 bài tập giảm mỡ bắp tay nhanh chóng, hết sức đơn giản cho chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Vùng mỡ bắp tay khó giảm không kém gì bụng dưới, thông thường các bạn sẽ nghĩ rằng nâng tạ hay chống đẩy làm mỡ cánh tay tan nhanh chóng. Tuy nhiên cách này có thể khiến cơ tay bạn to ra. Sở hữu một cánh tay thon gọn mà không cần dụng cụ cầu kỳ, hãy thử ngay 5 bài tập giảm mỡ bắp tay dưới đây!

Bài tập giảm mỡ bắp tay số 1: Xoay vòng cánh tay

Với thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần giang 2 tay và xoay vòng theo nhịp, nếu giữ được lâu sẽ giúp cơ tay săn chắc và giảm mỡ vô cùng hiệu quả.

Bài tập thon gọn cánh tay

Bài tập xoay vòng cánh tay

Thực hiện theo các bước dưới đây:

– Đứng hoặc ngồi thẳng người, dang rộng 2 tay sang ngang bằng vai, 2 bàn tay nắm chặt lại hoặc để dựng đứng.

– Xoay cả cánh tay theo chiều từ ngoài vào trong, sau khoảng 30 giây rồi đổi chiều ngược lại. Nếu đã tập một thời gian và quen dần, bạn có thể giữ thời gian lâu hơn.

– Lặp lại và giữ trong khoảng từ 2 phút rồi hạ tay xuống 

– Lặp lại các bước trên từ 2 – 3 lần.

Bài tập giảm mỡ tay số 2: Đánh tay ngang vai

Bài tập này không những giúp giảm mỡ cánh tay, khi đánh tay trước sau giúp cơ ngực, nách săn chắc và tăng kích thước vòng 1. Bài tập này cũng hết sức đơn giản.

giảm mỡ cánh tay

Bài tập xoay vòng cánh tay

Thực hiện theo các bước sau:

– Đứng thẳng người hoặc ngồi, 2 tay dang ngang rộng bằng vai, nắm 2 bàn tay lại.

– Đánh tay theo chiều từ trước ra phía sau bằng một lực vừa phải và ngược lại. 

Khi đánh tay ra sau, ngực bạn hơi vươn lên về phía trước. Bạn cần phải cố gắng đánh hết biên độ cánh tay để bài tập trở nên hiệu quả hơn.

– Lặp lại động tác liên tục trong khoảng 2 phút.

Giảm mỡ bắp tay với động tác số 3: “Vỗ cánh”

Khi thực hiện động tác này bạn có cảm giác như đang “đập cánh” bay lên vậy. Bạn đập 2 cánh tay theo chiều lên xuống làm cho lượng mỡ thừa bị đốt cháy và giúp cơ cánh tay săn chắc hơn. Đây là động tác hết sức đơn giản giúp bạn điều hoà nhịp độ của bài tập trước khi bước sang các động tác mới. 

Động tác giảm mỡ tay

Bài tập “Vỗ cánh”

Cách thực hiện như sau:

– Đứng thẳng người, dang 2 tay ngang vai

– Giữ căng 2 cánh tay, rồi “vỗ” 2 tay lên xuống nhịp nhàng. Chú ý, động tác này chủ yếu bạn nên giữ cánh tay thật căng, không cần đánh quá cao hoặc quá thấp. Khi căng cơ cộng với chuyển động tay biên độ nhỏ sẽ làm lượng mỡ tiêu hao nhanh chóng.

– Thực hiện liên tục trong khoảng 2 phút.

Bài tập giảm mỡ bắp tay số 4: Đánh tay vuông góc từ trên xuống

Khi thực hiện động tác này bạn cần chú ý là luôn giữ cho cánh tay ngang bằng vai vì khi gập tay nhiều lần bạn thường có xu hướng hạ cánh tay xuống thấp. Hãy nhớ là luôn giữ cánh tay ngang vai để đạt hiệu quả tốt nhất.

bài tập giảm mỡ bắp tay

Bài tập đánh tay vuông góc từ trên xuống

Các bước thực hiện như sau:

– Đứng thẳng người, 2 tay dang ngang, khuỷu tay gập thành 1 góc 90 độ.

– Luôn giữ khuỷu tay ngang vai và gập cẳng tay lên xuống nhịp nhàng.

– Thực hiện động tác này khoảng 30 lần.

Giảm mỡ cánh tay bài số 5: Gập tay vuông góc lên phía trước

Động tác này bạn thực hiện tương tự động tác số 3, nhưng thay vì gập cẳng tay lên xuống thì bạn gập cả khuỷu tay lên phía trước, cũng hết sức đơn giản đúng không nào!

bài tập giảm mỡ tay

Bài tập gập tay vuông góc lên phía trước

Cách thực hiện:

– Bạn đứng thẳng người, hai tay dang ngang và gập khuỷu tay thành 1 góc 90 độ, tương tư bài tập số 3.

– Gập khuỷu tay về phía trước mặt, sao cho 2 cẳng tay chạm vào sát nhau, rồi đưa cánh tay về vị trí cũ.

– Lặp lại động tác khoảng 30 lần.

Bài tập giảm mỡ bắp tay số 6: Nâng tay

Bài tập cuối cùng này không quá căng cơ, giúp bạn di chuyển cả cánh tay một cách nhịp nhàng, điều hòa lại nhịp độ của cả bài tập. Với bài tập này cánh tay sẽ di chuyển xoay vòng từ thấp lên cao rồi ngược lại vô cùng linh hoạt.

Động tác giảm mỡ cánh tay

Bài tập nâng tay

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, dang 2 tay sang ngang, bàn tay mở rộng tự nhiên.

– Đưa thẳng 2 tay lên trời, lòng bàn tay úp vào nhau. Sau đó di chuyển nhanh 2 tay về phía trước. Cuối cùng về vị trí ban đầu.

– Lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Lưu ý

– Khi tập các động tác bạn cần đảm bảo giữ cánh tay luôn căng và thẳng, tránh thả lỏng tay sẽ không đạt được kết quả cao như mong muốn

– Bạn nên dành ra khoảng 15 phút mỗi ngày để  thực hiện các bài tập, để các cơ bạn vận động  liên tục, không lên bỏ quên quá lâu lúc đó bạn sẽ phải tập lại từ đầu.

– Duy trì tập luyện trong một tuần bạn sẽ nhận được kết quả rất đáng ngạc nhiên đấy

Qua bài viết mình đã hướng dẫn các bạn 6 bài tập giảm mỡ bắp tay vô cùng đơn giản đúng không nào. Để lấy lại một cánh tay thon gọn, hãy thử tập luyện ngay 6 động tác này mỗi ngày, tuy đơn giản nhưng đảm bảo mang lại hiệu quả cao sau 1 tuần thực hiện. Chúc bạn thành công!