Các tiêu chí chuẩn chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Da dầu là loại da phổ biến ở châu Á và dể gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Cách nhận biết là loại da thường có nhiều dầu, sáng bóng thấy rõ ở mũi, má, trán và cằm. Việc chăm sóc da dầu cũng vô cùng rất khó khăn hơn thế nữa đó là tiêu chuẩn chọn sữa rữa mặt cho da dầu còn khó hơn. Cũng xem các tiêu chí chuẩn cho da dầu ngay dưới đây nhé!

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn có nguồn gốc tự nhiên, an toàn

Với những làn da dầu mụn nhạy cảm thì việc chọn các loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn chuyên biệt được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên dịu nhẹ là ưu tiên hàng đầu. Đa số các nhà sản xuất sử dụng thành phần tự nhiên như trà xanh, nha đam, nghệ, mật ong… giúp da giảm bã nhờn, giảm mụn và sáng khỏe hơn mỗi ngày.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn có chứa acid salicylic

Theo các chuyên gia da liễu, thành phần acid salicylic có tác dụng loại bỏ tối đa dầu nhờn, bụi bẩn cùng vi khẩu cả trên bề mặt và bên trong lỗ chân lông. Ưu điểm nổi bật của chất này chính là khả năng kháng khuẩn mạnh, giảm sưng viêm nhưng không làm da bị bào mòn, lại còn khiến da trở nên sạch sẽ và mềm mịn hơn trước.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn ít bọt, hạt nhỏ

Có thể bạn chưa biết, chất tạo bọt có trong sữa rửa mặt có thể khiến da bị khô rát và bong tróc. Điều này thực sự không tốt cho làn da dầu mụn. Vì da càng khô, lượng dầu nhờn sẽ tiết ra càng nhiều, khiến da dễ tổn thương và nổi mụn nhiều hơn.

Ngoài ra, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn, bạn nên tránh chọn các loại có hạt to. Những hạt này sẽ làm cho da dễ thương tổn, các nốt mụn dễ vỡ và làm lây lan vi khuẩn sang các vùng da lân cận.

Gợi ý các sữa rửa mặt cho da dầu mụn tốt nhất 2021

Gel sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar

Gel sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar được biết đến là sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho làn da dầu, nhạy cảm giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, thúc đẩy việc loại bỏ bã nhờn dư thừa cùng với độ PH lý tưởng 5.5 không hề gây khó chịu cho da, mang lại làn da tươi sáng, thoáng mát. Gel sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar được biết đến là sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho làn da dầu, nhạy cảm giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, thúc đẩy việc loại bỏ bã nhờn dư thừa cùng với độ PH lý tưởng 5.5 không hề gây khó chịu cho da, mang lại làn da tươi sáng, thoáng mát.

Với thành phần chính chứa nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng trên da; Zinc PCA giúp giảm thiểu lượng bã nhờn dư thừa và hỗ trợ kháng khuẩn, làm sạch da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn, đồng thời hạn chế được sự hình thành của các vết thâm sau mụn.

Sữa rửa mặt dạng gel Obagi NuDerm Foaming Gel #1

Sữa rửa mặt dạng gel Obagi NuDerm Foaming Gel #1 của thương hiệu Obagi Medical – Mỹ chính là giải pháp tối ưudành cho làn da dầu, mụn với khả năng loại sạch nhẹ nhàng lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng trên da, giúp ngăn ngừa mụn, làm dịu da kích ứng, bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, mềm mượt và sạch mịn tươi mới.

Công dụng: 

  • Làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên bề mặt da mà không gây thương tổn đến lớp màng bên ngoài
  • Đồng thời dưỡng ẩm sâu, thông thoáng nang lông, giúp làn da sạch sẽ, mịn màng
  • Cân bằng da, duy trì sự săn chắc, mịn màng cho da mặt
  • Gel rửa mặt làm sạch da, loại bỏ những chất cặn bã tích tụ dưới lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và loại bỏ vi khuẩn trên da.

Sữa rửa mặt Cetaphil

Không khó để bạn sở hữu một lọ sữa rửa mặt Cetaphil vì đây là sản phẩm vô cùng phổ biến tại các tiệm thuốc tây hay các cửa hàng làm đẹp trên toàn quốc. Thiết kế gây thiện cảm bởi sự đơn giản trong thiết kế với hai màu trắng đục và xanh dương.

Sữa rửa mặt có dạng sữa màu trắng đục, không tạo bọt, không chứa chất tạo màu, tạo mùi. Với thành phần dịu nhẹ, sữa rửa mặt mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mềm mịn, không gây nhờn rít khi sử dụng.

Một ưu điểm khác của dòng sữa rửa mặt này chính là giá thành khá phải chăng. Một chai Cetaphil 125ml chỉ có giá khoảng 110.000đ.

Xem thêm: 5 Thành phần chống lão hóa da có trong mỹ phẩm bạn cần biết

Xem thêm: Công dụng và cách dùng của bột than tre đắp mặt hiệu quả nhất