Bí kíp 5 cách dân gian dứt điểm mụn thịt ở nách hiệu quả nhất

Trong những ngày nóng oi bức, là điều kiện để mụn thịt ở nách xuất hiện ngày càng nhiều. Tùy vào cơ địa mỗi người mà tình trạng mụn thịt mọc khác nhau về diện tích và kích thước. Tuy vậy, mụn thịt ở nách nếu bạn không tìm cách chữa trị sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm gây ngứa đỏ vùng da xung quanh hoặc thậm chí bạn phải phẫu thuật. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn bí kíp 5 cách dứt điểm mụn thịt ở nách hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Cách dân gian dứt điểm mụn thịt ở nách

Cách dân gian dứt điểm mụn thịt ở nách

Sử dụng bổ sung Vitamin E

Đối với những làn da sớm lão hóa hay gặp phải ở giới trẻ thì việc hình thành những nốt mụn ở nách là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Vitamin E sẽ là nguyên liệu sử dụng tốt nhất trong trường hợp này. Vitamin E là loại dầu dưỡng tự nhiên có chất chống lão hóa. Từ đó, vùng da bị mụn thịt sẽ được hấp thụ dưỡng chất và cải thiện xóa đi những nốt mụn thịt không đáng có.

Bạn chỉ cần cho vitamin E dạng lỏng ra tay, bôi đều vào vùng da mụn, thực hiện vài lần trên tuần sẽ giúp giảm mụn thịt đáng kể.

bổ sung Vitamin E

Sử dụng những tép tỏi tươi

Trong những tép tỏi có acid salicylic và lượng kháng sinh tự nhiên, chống lại và hạn chế được rất nhiều độc tố có trong nốt mụn thịt. Từ đó, tỏi sẽ giúp giảm sưng, giảm đỏ ngay vùng mụn và làm nhỏ nốt mụn trong thời gian sử dụng.

Ngoài ra, tỏi còn được xem là nguyên liệu gia truyền của ông cha ta ngày xưa, tỏi có trị được các nốt mụn quanh mắt, môi, và ở lưng,…

Các tép tỏi bạn nên rửa và bóc sạch vỏ, sau đó cắt lát mỏng và đắp lên những nốt mụn thịt. Theo thời gian, bạn sẽ thấy những nốt mụn dần nhỏ lại và biến mất.

Sử dụng nước cốt chanh giúp giảm mụn hiệu quả

Trong nước cốt chanh luôn có hàm lượng axit nhẹ, được các nhà khoa học sử dụng sát khuẩn và giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Thành phần axit nitric có trong chanh rất hữu hiệu trong việc phá vỡ các tế bào hay khối u có trên da. Đây là một cách hữu hiệu nhất để loại bỏ đi những nốt mụn thịt ở nách dư thừa. Mỗi ngày, bạn sẽ thoa nước cốt chanh vào vùng da bị mụn thịt đều đặn sáng, trưa và tối để đảm bảo các nốt mụn thịt biến mất nhanh nhất có thể.

sử dụng nước cốt chanh trị mụn thịt

Tận dụng những trái đu đủ chín

Bên trong những trái đu đủ chín đều chứa hàm lượng vitamin C cao và cũng là thành phần quan trọng trong việc trị những nốt mụn thịt. Đây là cách chấm dứt những nốt mụn nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao và thường được nhiều người sử dụng nhất. Để thực hiện, bạn cần có một lượng đu đủ đã gọt vỏ để đắp lên vùng da mụn, bạn để trong tầm 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Sử dụng cơm nóng

Có thật sự trị được mụn thịt ở nách bằng cơm nóng không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đây là cách thức độc lạ mà ít người biết đến nhưng lại vô cùng hữu hiệu và đơn giản.

Trong từng hạt cơm nóng có chứa vitamin D và rất nhiều những tinh chất khác tốt cho sức khỏe. Tác dụng của cơm nóng khi điều trị mụn thịt là giúp cho những nốt mụn mờ đi nhanh chóng, tiết chế dầu thừa trên vùng da của bạn và ngăn chặn để mụn tái phát ở những lần sau.

Cách thức thực hiện đơn giản: Bạn chỉ cần vo một nắm cơm nóng vừa đủ và lăn đều trên vùng da bị mụn thịt ở nách. Bạn cần duy trì thực hiện cách này tối thiểu 3-4 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để tránh khỏi các nốt mụn thịt dư thừa thì bạn nên có cho mình chế độ ăn uống khoa học, cách sinh hoạt đời sống hợp lí nhất nhé. Với bí kíp 5 cách trên giúp bạn dứt điểm mụn thịt ở nách hiệu quả nhất thì hi vọng bạn sẽ tìm và chọn ra cho mình được một cách phù hợp nhất để giúp bạn giải quyết những nốt mụn thịt ở nách nhanh chóng và an toàn.

Tham khảo thêm: Mụn thịt ở lưng: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả tại nhà