Chế độ ăn Keto Thực Đơn 7 Ngày Chuẩn

Ở những bài viết trước My đã giới thiệu đến các bạn về chế độ ăn Keto là gì và những lợi ích mà chúng mang lại. Bài viết hôm nay My muốn giới thiệu đến các bạn về chế độ ăn keto thực đơn 7 ngày chuẩn dành cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó còn mình còn gợi ý đến các bạn các loại thực phẩm, nước uống nên dùng khi ăn theo phương pháp Keto. Cùng My tìm hiểu ngay nhé!

Chế độ ăn keto thực đơn 7 ngày

Chế độ ăn keto thực đơn 7 ngày

Chế độ ăn Keto thực đơn 7 ngày

Đây là một thực đơn ketogen một tuần mẫu, bạn có thể thay đổi chúng tùy thuộc vào nhu cầu chế độ ăn uống cá nhân.

Thứ hai

Bữa sáng: Hai quả trứng chiên trong bơ đồng cỏ ăn kèm với rau xanh xào.

Bữa trưa: Một chiếc bánh burger ăn cỏ không có phủ phô mai, nấm và bơ trên đỉnh một luống rau xanh.

Bữa tối: Sườn heo với đậu xanh xào trong dầu dừa.

Thứ ba

Bữa sáng: Nấm om.

Bữa trưa: Salad cá ngừ với cần tây và cà chua trên một luống rau xanh.

Bữa tối: Gà nướng với sốt kem và bông cải xanh xào.

Thứ tư

Bữa sáng: Ớt chuông nhồi phô mai và trứng.

Bữa trưa: Salad Arugula với trứng luộc, gà tây, bơ và phô mai xanh.

Bữa tối: Cá hồi nướng với rau bina xào trong dầu dừa.

Thứ năm

Bữa sáng: Sữa chua đầy đủ chất béo đứng đầu với granola Keto.

Bữa trưa: Bát bít tết với cơm súp lơ, phô mai, rau thơm, bơ và salsa.

Bữa tối: Bò bít tết với bông cải xanh cheesy.

Thực đơn Keto: Bò bít tết với bông cải xanh cheesy

Thực đơn Keto: Bò bít tết với bông cải xanh cheesy

Thứ sáu

Bữa sáng: Thuyền trứng nướng bơ.

Bữa trưa: Salad Caesar với thịt gà.

Bữa tối: Sườn heo với rau .

Ngày thứ bảy

Bữa sáng: Bánh mì nướng súp lơ phủ phô mai và bơ.

Bữa trưa: Bánh mì kẹp thịt cá hồi Bunless đứng đầu với pesto.

Bữa tối: Thịt viên ăn kèm với mì zucchini và phô mai parmesan.

Chủ nhật

Bữa sáng: sữa dừa chia bánh pudding đứng đầu với dừa và quả óc chó.

Bữa trưa: Salad Cobb làm từ rau xanh, trứng luộc, bơ, phô mai và gà tây.

Bữa tối: Cà ri gà dừa.

Một số mặt ăn vặt lành mạnh theo Keto

Ăn vặt giữa các bữa ăn có thể giúp giảm cơn đói vừa phải và giúp bạn theo dõi trong khi thực hiện chế độ ăn ketogen.

Bởi vì chế độ ăn ketogen rất đầy đủ, bạn có thể chỉ cần một hoặc hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động của bạn.

Một số món ăn vặt lành mạnh theo Keto

Một số món ăn vặt lành mạnh theo Keto

Dưới đây là một số lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời, thân thiện với keto:

  • Hạnh nhân và phô mai cheddar
  • Một nửa quả bơ nhồi salad gà
  • Guacamole với rau ít carb
  • Trail mix được làm từ dừa, hạt và hạt không đường
  • Trứng luộc chín
  • Dừa
  • Chip cải xoăn
  • Ô liu và salami thái lát
  • Cần tây và ớt với kem phô mai nhúng
  • Quả mọng với kem nặng
  • Thịt khô
  • Phô mai cuộn
  • khoai tây chiên giòn Parmesan
  • Hạt macadamia
  • Rau xanh với nước sốt nhiều chất béo và bơ
  • Sinh tố Keto làm với nước cốt dừa, ca cao và bơ
  • Mousse ca cao bơ

Mặc dù những món ăn nhẹ keto này có thể duy trì sự no giữa các bữa ăn, nhưng chúng cũng có thể góp phần tăng cân nếu bạn ăn vặt quá nhiều trong suốt cả ngày.

Điều quan trọng là phải ăn số lượng calo thích hợp dựa trên mức độ hoạt động, mục tiêu giảm cân, tuổi tác và giới tính của bạn.

Một số thực phẩm cần tránh trong Keto

Để chế độ ăn mang lại được kết quả tốt nhất bạn nên hạn chế một số thực phẩm sau:

  • Bánh mì và đồ nướng: Bánh mì trắng, bánh mì làm từ lúa mì nguyên chất, bánh quy giòn, bánh quy, bánh rán và bánh cuộn.
  • Kẹo và thực phẩm có đường: Đường, kem, kẹo, xi-rô cây thích, xi-rô agave và đường dừa.
  • Đồ uống ngọt: Soda, nước trái cây, trà ngọt và đồ uống thể thao.
  • Pasta: Spaghetti và mì.
  • Các loại ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc: Lúa mì, gạo, yến mạch, ngũ cốc ăn sáng và bánh ngô.
  • Rau có tinh bột: Khoai tây, khoai lang, bí butternut, ngô, đậu Hà Lan và bí ngô.
  • Đậu và các loại đậu: Đậu đen, đậu xanh, đậu lăng và đậu thận.
  • Trái cây: Cam quýt, nho, chuối và dứa.
  • Nước sốt nhiều carb: Nước sốt thịt nướng, nước sốt salad có đường và nước chấm.
  • Một số đồ uống có cồn: Bia và đồ uống có đường.

Mặc dù carbs nên được hạn chế, các loại trái cây ít đường như quả mọng có thể được thưởng thức với số lượng hạn chế miễn là bạn đang duy trì một phạm vi đa lượng thân thiện với keto.

Một số thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn Keto

Một số thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn Keto

Hãy chắc chắn chọn nguồn thực phẩm lành mạnh và tránh xa thực phẩm chế biến và chất béo không lành mạnh.

Những điều sau đây nên tránh:

  • Chất béo không lành mạnh: Margarine, rút ​​ngắn và dầu thực vật như dầu canola và dầu ngô.
  • Thực phẩm chế biến: Thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói và thịt chế biến như xúc xích và thịt bữa trưa.
  • Thực phẩm ăn kiêng: Thực phẩm có chứa màu nhân tạo, chất bảo quản và chất làm ngọt như rượu đường và aspartame.

Thức uống thân thiện với Keto

Đường có thể được tìm thấy trong nhiều loại đồ uống bao gồm nước trái cây, soda, trà đá và đồ uống cà phê.

Trong khi với chế độ ăn ketogen, đồ uống có hàm lượng carb cao phải tránh giống như thực phẩm nhiều carb.

Không có vấn đề nhỏ rằng đồ uống có đường cũng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau – từ béo phì đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Rất may, có nhiều lựa chọn ngon, không đường cho những người ăn kiêng.

Lựa chọn đồ uống thân thiện với Keto bao gồm:

  • Nước: Nước là lựa chọn tốt nhất để hydrat hóa và nên được tiêu thụ trong suốt cả ngày.
  • Nước lấp lánh: Nước lấp lánh có thể tạo ra một sự thay thế soda tuyệt vời.
  • Cà phê không đường: Hãy thử kem nặng để thêm hương vị cho tách trà của bạn.
  • Trà xanh không đường: Trà xanh rất ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Nếu bạn muốn thêm một chút hương vị vào nước, hãy thử trải nghiệm với các kết hợp hương vị thân thiện với keto khác nhau.

Xem thêm: Chế độ ăn Keto là gì? Những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại