Người nổi tiếng trong cộng đồng – Định nghĩa về sự nổi tiếng

Người nổi tiếng đề cập đến sự nổi tiếng và sự chú ý của giới truyền thông đại chúng. Đối với cá nhân hoặc nhóm hoặc đôi khi động vật. Nhưng thường được áp dụng cho những người hoặc nhóm người (cặp đôi nổi tiếng, gia đình, v.v.). Danh tiếng và sự chú ý. Tình trạng người nổi tiếng thường gắn liền với sự giàu có (thường được gọi là danh tiếng và tài sản ). Trong khi danh tiếng thường mang lại cơ hội kiếm thu nhập.

Sự nghiệp thành công trong thể thao và giải trí. Thường gắn liền với tình trạng người nổi tiếng. Trong khi các nhà lãnh đạo chính trị thường trở thành người nổi tiếng. Mọi người cũng có thể trở thành người nổi tiếng do sự chú ý của giới truyền thông về lối sống. Sự giàu có hoặc hành động gây tranh cãi của họ. Hoặc cho mối liên hệ của họ với một người nổi tiếng.

Lịch sử hình thành người nổi tiếng

Các vận động viên ở Hy Lạp cổ đại được chào đón về nhà như những anh hùng. Có những bài hát và bài thơ được viết trong danh dự của họ. Và nhận được thức ăn và quà tặng miễn phí. Từ những người tìm kiếm sự chứng thực của người nổi tiếng . La Mã cổ đại tương tự tán dương các diễn viên và đấu sĩ khét tiếng. Và Julius Caesar xuất hiện trên một đồng tiền trong cuộc đời của chính mình (một sự khởi đầu từ các mô tả thông thường của trận chiến và dòng dõi thần thánh). 

Vào đầu thế kỷ 12, Thomas Becket trở nên nổi tiếng sau vụ giết người của mình. Ông được Giáo hội Kitô giáo quảng bá là một người tử vì đạo. Và hình ảnh của ông và những cảnh trong cuộc đời ông trở nên phổ biến chỉ trong vài năm. Trong một mô hình thường lặp đi lặp lại, những gì bắt đầu như là một vụ nổ phổ biến (thường được gọi là hậu tố ‘mania’). Biến thành một danh tiếng lâu dài: hành hương đến Canterbury Cathedral. Nơi ông đã bị giết, ngay lập tức trở thành thời trang và niềm đam mê với cuộc sống của mình. Và cái chết đã truyền cảm hứng cho vở kịch và phim.

Theo cách sùng bái

Sự sùng bái nhân cách (đặc biệt là ở phía tây). Có thể được truy tìm trở lại Rô-ma trong thế kỷ 18. Sinh kế của các nghệ sĩ và nhà thơ phụ thuộc vào loại tiền tệ danh tiếng của họ. Việc thành lập các điểm nóng văn hóa đã trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình tạo ra danh tiếng. Ví dụ, London và Paris trong thế kỷ 18 và 19. Báo chí bắt đầu bao gồm các cột tin đồn và một số câu lạc bộ và sự kiện đã trở thành nơi để được nhìn thấy để nhận được sự công khai.

Ý nghĩa khu vực và văn hóa 

Các nền văn hóa và khu vực có dân số đáng kể có thể có hệ thống người nổi tiếng độc lập của riêng họ, với các hệ thống phân cấp riêng biệt. Ví dụ, tỉnh Quebec của Canada , nói tiếng Pháp, có hệ thống truyền hình, phim và âm nhạc nổi tiếng của Pháp.

Một người thu hút một mức độ nổi tiếng trong một nền văn hóa. Có thể được coi là ít nổi tiếng hoặc ít người biết đến trong một nền văn hóa khác. Một số người nổi tiếng trên toàn quốc có thể chỉ huy một số sự chú ý bên ngoài quốc gia của họ. Ví dụ, ca sĩ Lara Fabian được biết đến rộng rãi trong thế giới nói tiếng Pháp. Nhưng chỉ có một vài ca khúc Billboard ở Mỹ. Trong khi ca sĩ người Canada Celine Dion nổi tiếng ở cả thế giới nói tiếng Pháp và ở Hoa Kỳ Hoa.

Người nổi tiếng trong 1 cộng đồng nào đó

Các khu vực trong một quốc gia hoặc cộng đồng văn hóa (ngôn ngữ, dân tộc hoặc tôn giáo). Cũng có thể có hệ thống người nổi tiếng của riêng họ. Đặc biệt là ở các khu vực khác biệt về văn hóa hoặc ngôn ngữ như Quebec hoặc xứ Wales. Các nhân vật, phát thanh viên , chính trị gia hoặc các nhà lãnh đạo cộng đồng khu vực. Có thể là những người nổi tiếng trong khu vực hoặc địa phương.

Trong chính trị, một số chính trị gia có thể nhận ra đối với nhiều người. Thường là thủ lĩnh của tiểu bang và thủ tướng. Tuy nhiên, chỉ những người đứng đầu nhà nước đóng một vai trò quan trọng trong chính trị quốc tế mới có cơ hội trở nên nổi tiếng bên ngoài biên giới quốc gia của họ. Vì họ liên tục nổi bật trong giới truyền thông đại chúng . Ví dụ, tổng thống Hoa Kỳ nổi tiếng bằng tên và đối mặt với hàng triệu người trên khắp thế giới.

Kể từ Thế chiến II, các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được theo dõi chặt chẽ trên toàn cầu. Khiến cho ứng cử viên được cử ngay lập tức nổi tiếng thế giới. Ngược lại, cả Đức Giáo Hoàng và Đức Đạt Lai Lạt Ma nổi tiếng hơn dưới danh hiệu chính thức của họ hơn là tên thật của họ.

Ý nghĩa hư cấu

Hiện tượng tương tự cũng đúng với các nhân vật hư cấu. Sherlock Holmes , Dracula , Frankenstein’s Monster và James Bond tiếp tục được miêu tả trong nhiều thập niên phim ảnh, truyền hình và văn học sau khi những câu chuyện gốc được xuất bản. Siêu nhân , Người Nhện , Người Hulk , Người phụ nữ Kỳ diệu và Người dơi đại diện cho siêu anh hùng. Cho một đối tượng rộng lớn hơn nhiều so với truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa.

Điều tương tự cũng có thể nói về các nhân vật truyện tranh khác. Được hưởng phân phối và phân phối quốc tế. Như Popeye , Tintin , Snoopy , Astérix , Garfield và Astro Boy Disney. Có các công viên chủ đề trên toàn thế giới dựa trên sự nổi tiếng của những sáng tạo của nó do Mickey Mouse đứng đầu. Nhờ vào sự tiếp cận toàn cầu của các nhân vật điện ảnh và truyền hình như King Kong , Godzilla , The Flintstones , The Muppets và The Simpsons được nhận ra ngay lập tức với hàng triệu người. Một số nhân vật hư cấu được biết đến từ loạt phim truyền hình đã trở nên nổi tiếng đến nỗi tên của họ nổi tiếng hơn cả những diễn viên thực hiện chúng.

Trở thành một người nổi tiếng 

Arnold Schwarzenegger là một diễn viên người Mỹ gốc Áo, nhà sản xuất, doanh nhân, nhà đầu tư, tác giả, nhà từ thiện, nhà hoạt động, chính trị gia và cựu vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Ông đã phục vụ hai nhiệm kỳ là Thống đốc thứ 38 của California từ năm 2003 đến năm 2011

Mọi người có thể trở thành người nổi tiếng theo nhiều cách khác nhau. Từ nghề nghiệp của họ, sau khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Hoặc do tai nạn hoàn toàn.Thuật ngữ “người nổi tiếng tức thì” mô tả một người trở thành người nổi tiếng trong một khoảng thời gian rất ngắn. Một người đạt được một số lượng nhỏ của sự nổi tiếng thoáng qua (thông qua, nói, cường điệu hoặc phương tiện thông tin đại chúng). Có thể trở thành một “người nổi tiếng hạng B”. Thông thường, việc khái quát hóa mở rộng đến một người không có danh tiếng chính thống hoặc kiên trì. Nhưng những người tìm cách mở rộng hoặc khai thác nó.

Thành công 

Tất nhiên, không có sự bảo đảm thành công cho một cá nhân để trở thành một người nổi tiếng. Mặc dù những người nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Hầu hết những người nổi tiếng thường gắn liền với các lĩnh vực thể thao và giải trí. Hoặc một người có thể là một nhân vật nổi tiếng trong các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Khó khăn 

Một số vận động viên không thể biến chuyên nghiệp có một công việc thứ hai. Hoặc thậm chí đôi khi từ bỏ nguyện vọng thể thao của họ để kiếm sống. Một tỷ lệ nhỏ các nghệ sĩ và vận động viên có thể kiếm sống tốt. Nhưng đa số sẽ chi tiêu sự nghiệp của họ. Từ công việc khó khăn, quyết tâm, từ chối và thất nghiệp thường xuyên. Đối với giải đấu nhỏ cho các vận động viên nghiệp dư, thu nhập thường ở mức thấp hơn của thang lương. Nhiều người trong số họ có công việc thứ hai ở bên cạnh. Hoặc thậm chí mạo hiểm vào các ngành nghề khác trong lĩnh vực thể thao như huấn luyện, quản lý chung , trọng tài. Hoặc tuyển dụng và trinh sát các vận động viên sắp tới.