Gợi ý 5 thực đơn giảm cân cho nam có hiệu quả cao nhất

Đối với nam giới việc bị thừa cân cũng mang lại rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và không thể bỏ qua đó là  việc không đủ tự tin trước đám đông. Ngoài ra, đối với nhịp sống hiện đại ngày nay thì thể hình cũng là một trong những tiêu chí của các nhà tuyển dụng đối với một số ngành nghề. Dưới đâu là 5 thực đơn giảm cân cho nam tại nhà do đó bạn không cần lo lắng về vấn đề cân nặng của mình nữa nhé!

Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn Paleo còn được gọi là chế độ ăn kiêng thượng cổ, chế độ ăn uống săn bắn hái lượm….Đây là một chế độ ăn uống tương tự như những gì người thượng cổ có thể đã ăn 10.000 năm trước.

Chế độ ăn này bao gồm các thực phẩm thu được từ săn bắn, hái lượm. Chẳng hạn như thịt nạc, cá, rau, trái cây, các loại hạt, hạt, trái cây và dầu hạt….Trong khi đó loại bỏ tất cả các loại thực phẩm chế biến sinh ra sau này. Như không bao gồm hoặc hạn chế ngũ cốc, các loại đậu, thực phẩm từ sữa, thực phẩm chế biến và rượu.

Đây là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân rất hiệu quả. Lý do cho điều này là bởi vì chế độ ăn kiêng này có ít carbohydrate, đường, ngũ cốc tinh chế hơn chế độ ăn truyền thống. Nhờ đó cũng chứa ít calo hơn.

Chế độ ăn kiêng Paleo rất giàu protein và chất xơ. Hai chất dinh dưỡng bão hòa giúp tăng cơ, giảm mỡ.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải giúp quản lý cân nặng khỏe mạnh. Đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Kế hoạch ăn uống lành mạnh này rất giàu các thực phẩm như cá, dầu ô liu, trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, hạt, thảo mộc…

Bạn có thể hạn chế hoặc tránh thịt đỏ; sử dụng dầu thay cho bơ; tránh xa các loại ngũ cốc tinh chế, đường bổ sung, đồ uống có đường và các thực phẩm chế biến khác.

Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp vòng eo nhỏ hơn song song với giảm nguy cơ thừa cân, béo phì xuống thấp hơn.

Ăn chay

Hạn chế thịt cùng các thực phẩm động vật khác là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng calo và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Bạn nên ăn bánh mì kẹp thịt thuần chay với đậu. Thay vì các thực phẩm động vật có chứa chất béo bão hòa và cholesterol hoặc kháng sinh.

Chế độ ăn chay rất giàu trái cây, rau, các loại đậu, đậu phụ hoặc ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và dầu thực vật. Những người ăn chay thuần chay loại bỏ tất cả các thực phẩm động vật bao gồm thịt, trứng và thực phẩm từ sữa. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn chế độ ăn chay chỉ đơn giản là tránh thịt, cá, hải sản và thịt gia cầm.

Theo một đánh giá năm 2016 được công bố trên Tạp chí Y học Nội tổng quát, chế độ ăn chay (đặc biệt là chế độ ăn thuần chay) có hiệu quả giảm cân hơn so với chế độ ăn kiêng không ăn chay.

Chế độ ăn kiêng low-carb

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Annals of Internal Medicine; chế độ ăn kiêng low-carb giúp giảm cân, giảm mỡ, giảm triglyceride và cholesterol.

Ví dụ về chế độ ăn kiêng low-carb bao gồm các chế độ như chế độ ăn kiêng Atkins, South Beach hoặc Zone Diet.

Thay vì 45% đến 65% lượng calo hàng ngày từ carbohydrate, chế độ ăn kiêng low-carb khuyến cáo có thể chỉ cung cấp 20 đến 150 gram carbs mỗi ngày.

Chế độ ăn ketogenic

Chế độ ăn ketogen là chế độ ăn ít carbohydrate, chất béo cao có tác dụng tốt cho việc giảm cân theo nhiều nghiên cứu.

Lý do ketogen, hay keto, có tác dụng giảm cân là vì chế độ ăn kiêng này khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái ketosis. Có nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy chất béo để làm nhiên liệu thay vì carbohydrate.

Trường Y tế Công cộng Harvard cho biết chế độ ăn ketogen làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân và giảm béo.

>>> Xem thêm: Gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

>>> Xem thêm: Muốn có eo thon đừng bỏ qua cách giảm cân bằng lá sen khô