Gợi ý thực đơn giảm cân với gạo lứt hiệu quả trong 1 tuần

Sử dụng gạo lứt là một trong những phương pháp giảm cân khá nhẹ nhàng và an toàn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân bằng gạo lứt vô cùng hiệu quả, càng ăn càng mi nhon, hãy cùng tìm hiểu ngay.

Phối gạo lứt với nhiều loại thực phẩm khác nhau sẽ mang đến cho bạn những thực đơn giảm cân với gạo lứt đa dạng và không nhàm chán:

NGÀY THỨ 1

  • Bữa sáng: 1 chén cháo gạo lứt, 2 quả trứng luộc, 1 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 chén bông cải xanh luộc, 1 trái dưa leo, 1 miếng ức gà ướp gia vị nướng.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, cá hấp, 1 đĩa rau luộc

NGÀY THỨ 2

  • Bữa sáng: 1 – 2 củ khoai lang tùy kích thước, 2 quả trứng trần, 1 ly trà gạo lứt
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, thịt nạc heo quay, bắp cải luộc
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, tôm lột hấp/luộc, 1 chén canh bí đao nấu thịt bằm ít dầu

NGÀY THỨ 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 chén cháo gạo lứt, 1 ly nước cam ép
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, bắp bò luộc thái lát, bông cải trắng luộc
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, canh rong biển đậu hũ trắng, 1 miếng cá hồi nướng

NGÀY THỨ 4

  • Bữa sáng: 1 trái chuối, 1 ly sữa tươi ít béo không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, ức gà xé phay, bí đào luộc
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt bò xào ớt chuông, 1 đĩa rau cải ngọt luộc

NGÀY THỨ 5

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch, 1 quả chuối
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, mực hấp, bông cải xanh luộc
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt nạc bằm viên sốt cà chua, dưa leo

NGÀY THỨ 6

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả táo, 1 ly sữa tươi ít béo không đường
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 miếng ức gà ướp chút gia vị và áp chảo, đậu cô ve luộc
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, cá hấp, 1 đĩa rau trộn

NGÀY THỨ 7

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng ốp la, 1 trái táo
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, thịt bò cuộn nấm kim châm hấp, rau chân vịt luộc
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt nạc heo xào cải chua, 1 miếng đậu hũ trắng, 1 đĩa rau luộc

Bạn có thể phối hợp những nguyên liệu khác nhau để làm đa dạng bữa ăn của mình và bổ sung thêm các loại trái cây tươi, uống nhiều nước vào những bữa ăn phụ nếu cảm thấy đói.

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân với gạo lứt

Khi áp dụng theo thực đơn giảm cân với gạo lứt, bạn nên nhớ ngoài các thực phẩm như gạo lứt và các thực phẩm ít chất béo, ít tinh bột như trên… thì không nên ăn thêm các loại khác, không nên ăn quá no, cần tuân thủ theo thực đơn.

Đặc biệt, khi nấu cơm hay nấu cháo gạo lứt nên nấu bằng nồi áp suất hoặc ngâm gạo trước 30 phút vì gạo lứt thường cứng hơn gạo bình thường. Ngoài ra, cũng nên chọn sử dụng loại gạo lứt đỏ vì nó sẽ có tác dụng tốt hơn để giảm cân.

Trên đây là những chia sẻ về cách xây dựng thực đơn giảm cân với gạo lứt hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm bí quyết xây dựng thực đơn giảm cân bằng gạo lứt thật khoa học và hiệu quả.

Xem thêm: Mách bạn 5 thực đơn giảm cân với dưa chuột siêu hiệu quả