Những cây nên đặt trong phòng ngủ – 10 loại cây đặt phòng ngủ để có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái

Phòng ngủ là một không gian quan trọng trong ngôi nhà, thường có ảnh hưởng trực tiếp tới gia chủ. Vì vậy, những cây nên đặt trong phòng ngủ phải được lựa chọn kỹ càng vì nhiều loại cây có cơ chế hút oxy vào ban đêm hoặc thải ra khí độc sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với gia chủ.

Tuy nhiên, nếu biết lựa chọn những cây nên đặt trong phòng ngủ và bố trí hợp lý có thể đem lại một không gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và sức khoẻ sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Bài viết này sẽ giới thiệu tới mọi người những loại cây nên đặt trong phòng ngủ để có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, đem lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Nên đặt cây gì trong phòng ngủ?

1. Cây lưỡi hổ

cây lưỡi hổ nên đặt ở đâu trong phòng ngủ

Cây lưỡi hổ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Lưỡi hổ là một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí trong nhà ở cực kỳ hiệu quả, vì vậy đây là loài cây rất phổ biến được trồng trong nhà và cũng đặt biệt thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Câyưỡi hổ giúp cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong căn nhà của bạn. 

Cây lưỡi hổ cũng lọc được một số độc tố phổ biến gây khó chịu như Formaldehyde, Trichloroethylenr và Benzene có trong không khí. Với hình dáng rất đẹp và công dụng mà nó mang lại, loài cây này cực kỳ phù hợp với phòng ngủ, đồng thời việc chăm sóc không tốn công sức, dễ dàng tìm mua.

2. Cây trầu bà

nên đặt cây gì trong phòng ngủ

Cây trầu bà

Trầu bà còn có tên gọi  khác là là cây Hoàng Tâm Điệp, Thiết Mộc Lan. Loài cây này cũng đặc biệt nằm trong danh sách có khả năng làm sạch không khí, ngay cả khi trời đêm. Giúp tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho chủ nhân căn phòng

–  Bên canh đó, trầu bà là một loại cây thân leo, nếu bạn bố trí một bình cây leo ở góc phòng hoặc treo chúng leo gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Đặc biệt, sức sống của loài cây này khá mảnh liệt, điều kiện sống cũng đơn giản nên không cần chăm sóc nhiều, phù hợp cho những người có bận rộn, ít  có thời gian

3. Cây nha đam (Lô Hội)

những cây nên đặt trong phòng ngủ

Cây nha đam (Lô hội)

Các bạn có biết, nha đam là loại thực vật không những được dùng để chế biến món ăn mà còn dùng để làm đẹp. Thêm vào đó, nha đam còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp khí O2 vào buổi đêm.

Nha đam là loài cây có rất nhiều công dụng thực tế cho sức khỏe. Ngày nay cây nha đam càng cho thấy vị thế của mình trong đời sống chính là giúp cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe cho con người, khi đặt một chậu nha đam ở phòng ngủ.

Nếu trong không khí có nhiều chất độc hại, thân cây nha đam sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân biết được tình trạng không gian phòng. Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt – màu sắc được đánh giá cao trong phong thủy..

4. Hoa nhài

nên đặt cây gì trong phòng ngủ

Hoa nhài

Theo nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit về tác dụng của hoa nhài đối với giấc ngủ con người. Kết quả đã chứng minh, hoà Nhài giúp bạn ngủ sâu hơn, ngoài ra còn giảm lo âu và đem lại cảm giác thư thái khi thức dậy

Tuy loài hoa này không nở thường xuyên nhưng chăm sóc rất dễ dàng, đặc biệt là toả ra mùi hương dịu nhẹ rất dễ chịu. Vậy nên, hãy thử trồng một chậu hoa Nhài trong nhà hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn, nó sẽ giúp bạn thanh lọc không khí và tạo hương thơm êm dịu cho căn phòng khi nở hoa.

5. Cây lan ý

Cây lan ý để phòng ngủ

Cây lan ý

Loài cây này cũng được trồng phổ biến trong nhà ở, lan ý có khả năng loại bỏ các tạp chất độc hại trong không khí phổ biến là formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Bên cạnh đó, cây lan ý này còn có công dụng làm tăng độ ẩm trong không khí trong phòng ngủ lên 5%, tạo cảm giác dễ chịu và giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

– Cây lan ý cũng tương đối dễ trồng, nhưng bạn cần phải quan tâm đến nó một tí, vì loài cây này không có sức sống mãnh liệt như lô hội hay trầu bà.

6. Cây dương xỉ 

Cây dương xỉ để phòng ngủ

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ thường được tìm thấy ở những nơi ẩm ướt, ẩm thấp, chúng thường mọc cùng các loại rêu bám trên bờ tường hoặc tảng  đá. Lá cây dương xỉ có màu xanh, mọc xếp tầng thành hình thoa. 

– Điểm nổi bật của dương xỉ là khả năng hút ẩm trong không khí cao, đặc biệt là khả năng hút khí Aldehyde Formic. Loài cây này bạn có thể trồng trong chậu nhỏ treo ngoài cửa sổ hay để bàn rất tốt cho giấc ngủ. Trang trí một vài chậu cây dương xỉ trong phòng ngủ sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào khu rừng mưa nhiệt đới.

7. Cây dây nhện

Cây dây nhện đặt phòng ngủ

Cây dây nhện

Cây dây nhện là loài cây được ví như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên, loài cây này giúp loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa gây ung thư có trong không khí bị ô nhiễm, loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm như benzen và xylen. Đặc biệt, cây dây nhện còn hấp thụ cả chất Nicotine có trong khói thuốc lá.

Khi đặt cây dây nhện trong phòng ngủ giấc ngủ của bạn sẽ đi sâu hơn nhờ không khí trong lành được lọc sạch hàng giờ. Bạn có thể đặt 1- 2 chậu dây nhện trong phòng để cung cấp thêm khí O2 và loại bỏ các tạp chất gây ô nhiễm. 

8. Cây thường xuân

Cây thường xuân để phòng ngủ

Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng được NASA xếp vào nhóm thực vật làm “máy lọc khí” bậc nhất. Loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde – một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà được thải ra chậm rải từ các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Khi hít phải formaldehyde nồng độ cao có thể dẫn đến các triệu chứng kích thích mắt, chảy nước mắt và đau đầu, nóng cổ họng, khó thở và có thể dẫn đến ung thư.

Cây thường xuân khá dễ trồng, loài cây này tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Cây thường xuân cũng được xem là một trong những liệu pháp giúp gia chủ cải thiện hiệu quả giấc ngủ một cách hiệu quả.

9. Cây cọ kiểng

những cây nên đặt trong phòng ngủ

Cây cau kiểng

Trồng cọ kiểng trong nhà, những độc tố trong không khí sẽ được lọc sạch, cho bạn tận hưởng giấc ngủ tuyệt vời.

– Cọ kiểng ban ngày lọc không khí, ban đêm giúp điều hòa giấc ngủ của bạn. Kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, việc đặt cau cảnh, cọ cảnh trong phòng sẽ giúp mang lại cảm giác dễ chịu, giảm bớt lo âu, mệt mỏi.

10. Cây Nhất Mạt Hương

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương

Cây Nhất mạt hương toả ra mùi thơm dịu nhẹ giúp xua đuổi muỗi, làm cho không gian phòng ngủ trong lành mà thơm mát hơn. Loài cây này ưa mát nhưng chịu hạn khá tốt, với sức sống mạnh mẽ nên bạn không cần phải chăm sóc chúng nhiều.

Đặc biệt, cây Nhất Mạt Hương mang ý nghĩa của sự may mắn, đem lại nhiều điềm lành và cát lợi cho người trồng (nhất là người tuổi Hợi). 

Cây lưỡi hổ nên đặt ở đâu trong phòng ngủ?

– Cây lưỡi hổ là loài cây có thân lá dài, màu sắc không quá sặc sỡ, kích thước vừa phải nên rất dễ để trang trí trong phòng ngủ. Đặc biệt, cây lưỡi hổ khá khô thoáng, ít cần chăm sóc và tưới nước nên bạn có thể lựa chọn các điểm đặt như là ở kệ tủ đầu giường, bàn làm việc hoặc là trên bệ cửa sổ. 

– Bạn chỉ nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều.

Những cây nên đặt trong phòng ngủ trên chắc chắn sẽ giúp tăng thêm sức sống cho căn phòng của bạn, đặc biệt là có lợi cho sức khỏe rất nhiều. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để đem về một chậu “cây xinh” phù hợp cho phòng ngủ của bạn.

>Xem thêm:

Cách chăm sóc sen đá để trang trí sân vườn