Những điều bạn chưa biết về vết chân chim ở mắt

Vết chân chim ở mắt là biểu hiện rõ nhất cho sự già nua  lão hóa. Đáng chú ý với chị em phụ nữ, vùng mắt nhăn nheo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc  sự trẻ trung. Vậy làm cách nào có khả năng xóa bỏ những vết chân chim ở đuôi mắt, trả lại nét thanh xuân tươi trẻ?

Vết chân chim là gì ?

Vết chân chim là cách gọi khác của nếp nhăn vùng đuôi mắt bởi nó có hình dáng tương tự như 3 chẽ chân chim. Tất nhiên, đây chính là đặc điểm mà không ai ước muốn bởi nó biểu hiện cho sự lão hóa, già nua.

Vết chân chim có hình dạng rãnh sâu kéo từ đuôi mắt đến thái dương hoặc kéo xuống dưới má. Chân chim thường thể hiện rõ nhất khi cười. Tuy nhiên, với những trạng thái lão hóa nặng, khuôn mặt có thể hằn rõ vết nhăn đuôi mắt kể cả những lúc không nói, không cười.

thực chất, vết chân chim là hệ quả của sự thuyên giảm collagen và elastin dưới da. đồng thời, các tế bào tại vùng đuôi mắt bị đứt gãy khiến cho mô cơ trở nên lỏng lẻo.

cho dù không liên quan đến sức khỏe tuy nhiên vết chân chim lại khiến khuôn mặt già nua và thiếu sức sống. Bởi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cửa sổ có đẹp và căng mịn thì người khác mới muốn bước vào và khám phá thêm về bạn.

Lý do hình thành vết chân chim ở mắt

Có nhiều nguyên nhân gây ra vết chân chim trên mắt, có thể được biết đến từ những vấn đề bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. phía dưới là 4 lý do chính khiến đôi mắt ngày càng nhăn nheo và xập xệ.

Tiến trình lão hóa da của cơ thể

Chân chim có thể phát sinh sớm ở độ tuổi 20 – 30. tuy vậy, theo thống kê thực tế, những vết nhăn đuôi mắt này xuất hiện rõ nét nhất ở trong khoảng tuổi từ 35 – 40.

Vết chân chim là biểu hiện của làn da đang bị lão hóa, không còn năng lực tái tạo và tăng sinh thêm HA, collagen cùng với elastin để duy trì sự căng mịn. mức độ lão hóa càng trầm trọng thì nếp nhăn càng nhiều và hằn sâu trên da.

Chăm sóc da sai cách

Chị em bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chăm sóc da mỗi ngày. tuy nhiên, vùng da quanh mắt lại thường xuyên bị bỏ quênkhông nên chú ý.

Chỉ cần thiếu độ ẩm, vùng da nhạy cảm này sẽ trở nên khô đi và bong chóc. Lý giải việc này là vì da thiếu độ ẩm, các liên kết collagen bị đứt gãy gây nhăn nheo, lão hóa sớm.

Bên cạnh đấy, các chị em có thói quen makeup cùng quanh mắt với mascara, phấn phủ hay kẻ mắt nhưng không cam kết tẩy trang sạch sẽ. Mỹ phẩm còn sót lại sẽ khiến cho khu vực da mỏng manh này dễ dàng bị vi khuẩn tấn công.

nếu hiện trạng này diễn ra thường ngày sẽ khiến cho làn da vùng mắt yếu hơn, tạo điều kiện để nếp nhăn xuất hiện.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không những khiến da sạm, nổi mụn mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Chưa kể, nắng chói khiến ta phải nheo mắt thường xuyên hơn. vì lẽ đó, nếu thường xuyên hoạt độngthực hiện công việc dưới ánh nắng mặt trời tuy nhiên vẫn chưa có biện pháp bảo vệ đôi mắt thì vết chân chim tạo thành sớm hơn bình thường.

Hãy bảo vệ làn da vùng mắt với kem chống nắng và kính râm. Chúng sẽ ngăn ngừa tác hại được biết đến từ UV trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp.

Hoạt động cơ mặt mạnh

Các hoạt động nói, cười làm cho các mô cơ trên mặt vận động mãnh liệt. Đặc biệt, việc cười lớn thường rất dễ hình thành những nếp nhăn quanh miệng và đuôi mắt.

do đó, để bảo vệ vùng mắt và ngăn ngừa vết chân chim xuất hiện, hãy điều tiết nụ cười của bản thân. Tránh việc thường xuyên cười nhiều và lớn sẽ khiến da hằn sâu những nếp nhăn ở mắt.

Xóa vết chân chim ở mắt

Ngủ đúng thời gian

Hãy ngủ với tư thế thẳng lưng, không nên nằm úp hay nghiêng, vẫn bảo đảm rằng ngủ 8 tiếng hàng ngày, và đi ngủ sớm hơn 23h giờ. Thực hiện như vậy sẽ giúp  bạn giảm xuất hiện nếp nhăn, hiệu quả trong việc không bị mắt thâm quầng và bị bọng mắt.

Không nên nheo mắt

Nhiều phụ nữ thường hay nheo mắt lúc cười, hay thường dụi mắt khi cảm giác khó chịu. Tuy nhiên đây là thói quen phần lớn khiến cho tình trạng cơ mặt thường xuyên hoạt động quá mức, và tạo nên đường rãnh dưới da, xuất hiện nên nếp chân chim, nhìn bề ngoài trông rất già nua.

Dưỡng ẩm cho da

Tình trạng da bị khô và thiếu nước cũng là 1 trong những nguyên nhân chính khiến xuất hiện chân chim. Vậy nên chỉ cần cung cấp lượng độ ẩm và dưỡng ẩm bằng việc uống nhiều nước, dùng đến các kem bôi chỉ dùng cho vùng mắt,… là rất phù hợp.

Sử dụng vitamin E

Muốn có hiệu quả xóa mờ chân chim nhanh hơn cho mắt, thì có thể dùng đến vitamin E. Trước khi đi ngủ, hãy lấy kim chọc vào lỗ nhỏ ở viên nang, sau đó lấy tinh dầu xoa lên vùng có chân chim ở mắt.

Sử dụng kem chống lão hóa

Bạn nên dùng một số loại kem chống vết chân chim chuyên sâu ví dụ như Peptide, AHA, Retinol, Hyaluronic Acid, Ceramide,… hỗ trợ mờ nếp nhăn đang có, ngăn sự gia tăng số lượng chân chim trên rãnh mắt.

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về vết chân chim ở mắt

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến nám tàn nhang – Cách trị tàn nhang tại nhà