Những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần biết

Cây cảnh trồng trong nhà giúp ngôi nhà trở nên hài hoà, thanh thoát hơn đồng thời đây cũng là “máy lọc không khí” tự nhiên mang lại sự trong lành cho ngôi nhà. Thế nhưng, không phải loài cây nào cũng mang lại lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những loài cây không nên trồng trong nhà qua bài viết sau:

10 cây không nên trồng trong nhà 

1. Cây phát tài

Cây phát tài khá quen thuộc, đây là loài cây có sức sống mãnh liệt, chỉ cần một ít nước cũng có thể sinh trưởng tốt. Vì vậy, loài cây này thường được chưng trong nhà mà không cần nhiều thời gian chăm sóc.

những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây phát tài

Cây phát tài đặt ở phòng khách có thể đem lại tài lộc, may mắn và cũng rất thích hợp để trang trí nội thất trang trí nội thất. Tuy nhiên, tốt  nhất bạn chỉ nên đặt một chậu nhỏ trong nhà bởi cây phát tài không tốt cho sức khoẻ. Cây phát tài có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat có thể gây ảnh hưởng niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy hoặc kết mạc mắt khi vồ tình ăn hoặc chạm phải dịch cây tiết ra.

Thay vào đó, bạn có thể đặt cây phát tài ở sân vườn hay ban công giúp lọc không khí rất hiệu quả.

2. Cây hoa huệ Lyly

Cây huệ Lyly

Cây huệ Lyly

Huệ Lyly là một loài hoa tương đối to và có màu sắc sặc sỡ, không ít người cũng sử dụng loài cây này chưng trong các dịp lễ, cúng. Nhưng ít ai biết rằng, loài hoa xinh đẹp này chứa tinh thể calcium oxalate có thể gây ra ngộ độc ở trẻ khi ăn phải hoặc chất lỏng từ hoa tiết ra vô tình bám vào da.

3. Cây Thủy Tiên

Thủy Tiên là loài hoa xinh đẹp và có vẻ ngoài thanh thoát, rất thích hợp để trang trí trong nhà có tính thẩm mỹ rất cao. Thế nhưng, bạn nên biết rằng hoa này khi nở sẽ giải phóng những độc tố rất có hại cho sức khỏe. 

cây không nên trồng trong nhà

Cây thuỷ tiên

Phần rễ của cây thuỷ tiên rất giống với phần rễ của hẹ hoặc hành tây, nếu lỡ ăn phải có thể gây ra đau dạ dày, huyết áp cao, nặng nhất có thể gây tử vong. 

Loài cây này cũng được liệt vào danh sách cần tránh xa trẻ nhỏ và người bệnh, tuy nhiên bạn có thể trồng chúng ở ngoài vườn hoặc ban công, nhưng phải tránh tiếp xúc trực tiếp với  loài cây này. 

4. Cây Trúc Đào

Cây trúc đào không nên trống trong nhà

Cây trúc đào

Cây trúc đào là loài cây bụi có hoa rực rỡ rất thu hút, tuy nhiên bạn không nên ngắt về hoặc trồng trong nhà đâu nhé. Theo nghiên cứu, cây trúc đào chứa nhiều độc tố gây hại như oleandrin,  digitoxigenin, oleandrosid và neriin. Ngay cả mật ong được lấy từ loài cây này cũng không thể sử dụng được. Vì vậy, cây trúc đào chỉ thích hợp trồng ngoài vườn, nhưng vẫn phải tránh ngửi, tiếp xúc phải dẫn đến ngộ độc, hôn mê.

5. Cây Môn Kiểng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không

Cây môn kiểng

Cây môn kiểng có lá rất bắt mắt nhưng lại dễ bị héo và khó chăm sóc. Xét về yếu tố sinh học, loài cây này có chứa raphide có thể gây ra ngộ độc ở trẻ em và vật nuôi. Bên cạnh đó, cây môn kiểng cũng không tốt về mặt phong thuỷ, thường không mang lại may mắn và cũng không được nhiều người ưa chuộng. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi trồng loài cây này ở trong nhà.

6. Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh không nên trồng trong nhà

Cây vạn niên thanh

Cây Vạn Thiên Thanh có lá lớn và xanh, trồng trong nhà đem lại tính thẩm mỹ rất cao nên được rất nhiều người ưa thích. Những loài cây này vẫn không nên trồng trong nhà vì có chứa một và độc tố nguy hiểm, nhựa của loài cây này nếu dính hoặc ăn phải có thể gây bỏng lưỡi, sưng hoặc ép ngực khó thở, ăn phải liều lượng lớn có thể dẫn đến tử vong.

7. Cây Xương Rồng

Với hình dáng đặc biệt, dễ phát triển, ngày nay loài cây này được sử dụng rất nhiều để trang trí nhà, quán cà phê mang lại không gian độc đáo, có tính thẩm mỹ cao. Tuy vậy, xét về phong thủy, loài cây này mang lại năng lượng không tích cực cho ngôi nhà, thường đem đến những tranh chấp và cãi vã.

Xương rồng không nên trồng trong nhà

Cây xương rồng

Thay vào đó, bạn có thể trồng loài cây này ngoài vườn hay ban công để thỏa mãn sự yêu thích, đồng thời cũng mang lại tính thẩm mỹ cao.

8. Cây kim tiền

Bởi vì cái tên “Kim tiền” nên loài cây này được rất nhiều gia đình ưa thích và ưu ái đặt ở trong nhà, vì người ta quan niệm rằng kim tiền là sẽ mang lại tài lộc. 

Cây kim tiền không nên trồng trong nhà

Cây kim tiền

Về phong thủy, loài cây này nên đặt ở phòng khách ở cung Đông Nam hoặc cung phía Đông. Nhưng phải ưu tiên đặt cây kim tiền trên bệ cao gần cửa ra vào, tránh đặt đối diện cửa. Nên nhớ, tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ.

9. Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên đặc biệt với màu lá đỏ nổi bật như những bông hoa. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc khi trồng loại cây này trong nhà. Vì theo nghiên cứu trong thân và lá cây có chứa nhựa trắng, nếu để tiếp xúc với da dễ gây dị ứng, sưng đỏ, khi ăn phải có thể gây nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

10. Cây bách, đa bonsai

Cây bonsai

Cây bonsai

Cây Đa Bonsai là loài cây cảnh khá phổ biến và có tính thẩm mỹ cao, trồng bonsai còn được biết đến như là thú vui và sở thích tao nhã của nhiều người. Với đủ các loại hình dạng và kích cỡ, loài cây này được người trồng chăm sóc tỉ mỉ. Tuy nhiên, cây bonsai tương đối thích hợp để làm cảnh ngoài vườn hơn là đặt trong nhà, bởi nếu đặt trong nhà có thể đem đến vài vận xấu và không may mắn cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không?

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới từ Nigeria. Gồm nhiều loại lưỡi hổ khác nhau: lưỡi hổ vằn, lưỡi hổ đỏ, lưỡi hổ vàng,…rất thích hợp để trang trí trông nhà.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Theo phong thủy

– Quan niệm của Phương Đông cây lưỡi hổ là thể  hiện của của chúa sơn lâm, giúp trừ tà, xua đuổi xui xẻo và mang đến vận may cho gia chủ.

Mang thẩm mỹ cho ngôi nhà

– Với hình dáng đặt biệt, cây lưỡi hổ trang trí trong nhà có thể lọc không khí, làm tươi mát và cho căn nhà thêm sang trọng.

Máy lọc không khí tự nhiên

– Theo Nasa công bố, loài cây này có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm rất hiệu quả. Nó có thể hấp thụ được 107 loại độc tố (như formaldehyde,toluene,xylene,…từ không khí), giúp cải thiện không gian sống.

– Ngoài ra, cây lưỡi hổ giải phóng khí oxi vào ban đêm nên đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, cung cấp thêm oxy vào ban đêm.

Trên đây, mình đã liệt kê những loại cây không nên trồng trong nhà, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được loại cây ưng ý, đem lại nhiều sức khoẻ và may mắn cho gia  đình nhé!

> Xem thêm:

Cách chăm sóc sen đá để trang trí sân vườn

Những cây nên đặt trong phòng ngủ – 10 loại cây đặt phòng ngủ để có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái

Thâm quầng mắt là bệnh gì? Cách trị thâm quầng mắt