31 lượt xem

5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym hiệu quả

Gym không còn xa lạ gì trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nữa. Không quá khó khăn để bạn tìm ra một phòng tập gym xung quanh bạn. Mới du nhập về Việt Nam không lâu nhưng gym đang là phong trào nở rộ trong giới trẻ. Kéo theo đó là một số người đi tập gym theo phong trào. Và đương nhiên điều đó không tốt một chút nào. Nhưng đó chỉ là con số nhỏ trong cộng đồng Gymer. Hầu hết mọi người đi tập để hướng tới mục tiêu sức khỏe và thể hình. Nhưng tập không thì chưa đủ, cần phải có sự kết hợp giữa nghỉ ngơi và ăn uống hợp lí. Bạn hãy bỏ ra chút thời gian đọc bài để tìm hiểu về gym là như nào, chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym ra sao?

Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
Top những thực phẩm cần có cho người tập gym

Vậy gym là gì? Những điều cần biết về gym
Gym là gì?

Gym là một từ viết tắn của từ Gymnastics có nghĩa là phòng tập thể dục. Tuy chỉ mới du nhập về Việt Nam không lâu nhưng gym đang là một phong trào nở rộ của giới trẻ hiện nay. Nó giúp cho người gầy trở nên mập mạp hơn và ngược lại. Còn những người ốm yếu thì trở nên cơ bắp, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra nó giúp con người ta tự tin về vẻ bên ngoài của mình.

Vậy bạn có nên đi tập gym hay không

Gym không phải là một môn thể thao. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một vóc dáng cơ thể không được cân đối. Thì tôi khuyên bạn nên nghĩ tới việc đi tập gym. Nó có rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới đâu. Về ngoại hình nó sẽ giúp bạn cải thiện ngoại hình bên ngoài của mình. Ngoài ra còn nhiều thứ khác như là tnăg sinh lực làm việc, giúp tinh thần sảng khoái hơn,… Nhưng muốn đạt được những điều trên thì tập luyện chưa đủ. Bạn cần phải có một chết độ ăn uống cũng như nghri ngơi một cách hợp lí. Chúng ta tiếp tục tìm hiểu về gym và 5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi tập gym

Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
Cần chuẩn bị gì trước buổi tập gym

Cần phải làm gì khi đi tập gym?

Đi tập gym là để đẹp chứ không phải đi khoe body nên dù bạn có mập hay gầy thì cũng đừng ngại, không ai để ý bạn đâu. Tập gym là cả một quá trình rèn luyện mới tốt lên được. Thời gian đầu đi tập bạn sẽ rất đau nhức. Những ai không kiên trì sẽ dẫn đến bỏ cuộc, đó là lí do tại sao tôi nói tập gym là cả một quá trình rèn luyện dài. Tuy nhiên bạn cũng phải có một chút kiến thức về gym cũng như các chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym nữa.

Nếu như bạn đang có ý định chuẩn bị cho việc tập gym tôi khuyên bạn nên chuẩn bị một số những đồ vật như quần áo tập gym, giày, khăn lau, nước,.. Đồ đạc chuẩn bị thì tùy theo mỗi người. Nhưng một số vật dụng mà tôi đã nêu trên thì tôi khuyên bạn nên chuẩn bị đầy đủ trước khi đến phòng tập. Về chất liệu quần áo tôi khuyên bạn nên chọn loại quần áo co giãn tốt. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tốt nhất chất liệu làm áo là từ 100% cotton. Về giày giày thì bạn nên chuẩn bị một đôi giày đế bằng, thoáng khí và nhẹ.

Vậy trong phòng tập gym cần phải làm gì?

Như tôi nói trên nếu bạn có ý định đi tập gym thì cần phải chuẩn bị đầy đủ đồ đạc. Trước khi bắt đầu bạn nên khởi động trước để tránh được tối đa những trấn thương không mong muốn. Khi tập gym thì bạn nên nhớ rằng tập gym là để tốt cho bản thân, tốt cho sức khỏe của mình. Chứ tập gym không phải là chạy theo phong trào. Nó sẽ gây rất nhiều tác hại với bạn. Trong quá trình tập luyện thì bạn cũng nên để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi. Tập gym đòi hỏi có sự kiên trì cao nên bạn hãy đặt ra mục tiêu và chỉ làm theo nó đến khi hoàn thành. Và bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym để đạt được hiệu quả tốt nhất

Lợi ích của việc tập gym 

Nếu như bạn đã biết gym là gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những lợi ích mà nó mang lại:

  • Giúp thân hình săn chắc, cân đối
  • Giúp xướng chắc khỏe
  • Ngăn ngừa được một số bệnh tật về xướng khớp
  • Giúp tinh thần sáng khoái, không bị mệt mỏi

5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym 

Tập luyện tốt, nhưng kèm theo đó là bạn phải chuẩn bị một chế độ ăn uống tốt nữa. Dưới đây tôi sẽ tổng hợp cho bạn 5 chế độ ăn uống mà bạn phải bổ sung trong thực đơn của mình.

  • Thứ nhất là cà chua. Cà chua là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dù bạn có tập gym hay không tôi khuyên bạn nên sử dụng nó hàng ngày. Trong cà chua chứa nhiều Lycopene cung cấp một lượng vitamin C dồi dào cùng với đó là kali.
    Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
    Cà chua thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
  • Thứ hai là hạnh nhân. Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein và chất béo rất tốt giúp tăng cường cơ bắp bạn nên bổ sung thường xuyên. Tuy nhiên những người trong quá trình giảm cân không nên sử dụng nó.
    Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
    Hạnh nhân thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
  • Thứ ba là trái bơ. Bạn có biết bơ là một thực phẩm nối tiếng trong giới gymer. Nó luôn xuất hiện trong thực đơn của các vận động viên thể hình. Trong 100g bơ thì có chứa đến 15g chất béo và 7g chất xơ. Ngoài ra bơ còn giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu
    Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
    Bơ thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
  • Trứng. Trong trứng có chứa nhiều protein  và choline. Một chất rất quan trọng với não bộ và giúp chống oxy hóa, giữ cho mắt khỏe mạnh.
    Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
    Trứng thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
  • Sữa. Trong sữa có chứa nhiều protein, canxi, casein để phát triển cơ bắp và giúp chắc khỏe xương. Bạn có thể dùng sữa bất cứ lúc nào trong ngày, hoặc ngay sau khi tập gym.
    Chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym
    Sữa thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym

Trong 5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym bạn thấy mình còn thiếu loại thực phẩm nào không, hãy bổ sung nó ngay nhá.

Blog Uyên My cung cấp nội dung chi tiết
5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym hiệu quả
Tên bài báo
5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym hiệu quả
Thông tin mô tả
Gym không còn xa lạ gì trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nữa. Hầu hết mọi người đi tập để hướng tới mục tiêu sức khỏe và thể hình. Nhưng tập không thì chưa đủ, cần phải có sự kết hợp giữa nghỉ ngơi và ăn uống hợp lí. Trong bài chúng ta cùng tìm hiểu về 5 chế độ ăn uống tăng cơ cho người tập gym.
Nhà báo
Bản quyền nội dung
Uyenmy.com.vn
Logo
Cheap Website Traffic