Uống vitamin e như thế nào để đẹp da

Chất dinh dưỡng Vitamin E không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và oxy hóa. Ngoài ra, Vitamin E còn giúp da mềm mại và phục hồi nhanh chóng. Vì vậy, nhiều bạn nữ sử dụng Vitamin E không chỉ qua mỹ phẩm mà còn uống qua đường. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng Vitamin E để làm đẹp da chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi ngay.

Tác dụng của vitamin E đối với da

Một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là Vitamin E. Chất này giúp chống lại sự oxy hóa, giảm thiểu các chất oxy hóa độc hại và bảo vệ màng tế bào. Nhờ đó, Vitamin E có tác dụng làm lành vết thương, dưỡng da, phòng chống ung thư, giảm ngứa, giảm sẹo và nếp nhăn. Ngoài ra, Vitamin E còn được sử dụng để tăng cường thị lực và sức đề kháng, điều hòa huyết áp và tim mạch.

Công dụng cụ thể của vitamin E đối với da là:

  • Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp da đẹp từ trong ra ngoài.
  • Cung cấp dưỡng chất cho da và kích thích sự tái sinh của tế bào da mới. Vì thế, vitamin E hạn chế tình trạng da nhăn nheo,khô, sạm và phục hồi sau mụn tốt hơn.
  • Tăng cường sức khỏe cho da bằng cách chống oxy hóa.
  • Giảm độ nhạy cảm của da đối với ánh sáng và ngăn ngừa tổn thương cho da.
  • Làm đều màu da và hạn chếrạn da.
  • Ngăn ngừa, giảm thiểu hoặc điều trị nếp nhăn và sẹo.
  • Giảm bệnh vẩy nến.
  • Phòng chống ung thư da.
  • Làm lành vết thương.

Có tác dụng phụ nào khi sử dụng vitamin E?

Người dùng vitamin E tương đối an toàn. Tuy nhiên, sử dụng liều cao có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa, phát ban nhẹ. Nếu nghiêm trọng hơn, có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến thị lực,… Khi gặp các tình trạng này, cần ngưng sử dụng thuốc. Bổ sung quá nhiều vitamin E có thể gây phản tác dụng và thúc đẩy quá trình lão hóa. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn sau khi ngưng sử dụng, cần thăm khám bác sĩ để tìm nguyên nhân và điều trị tốt nhất.

Lưu ý rằng vitamin E có thể làm tăng thời gian đông máu và tương tác với aspirin, ngăn chặn sự ngưng kết tiểu cầu. Nếu sử dụng vitamin E estrogen trong thời gian dài, có thể gây ra huyết khối. Vì vậy, không nên lạm dụng vitamin E.

Làm sao để có làn da đẹp khi uống vitamin E?

Nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy tìm hiểu cách uống vitamin E đúng cách. Dưới đây là những điều bạn nên tham khảo ngay:

Cách sử dụng vitamin E hiệu quả

Để hấp thụ và tiêu hóa vitamin E tốt hơn, bạn nên uống nó sau bữa ăn và kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, bạn cần ăn đủ chất béo không no như dầu cá, dầu thực vật,… bởi vì vitamin E dễ tan trong dầu. Việc này sẽ giúp cơ thể hấp thụ và tiêu hóa vitamin E tốt hơn.

  • Cần bổ sung đủ vitamin E hàng ngày với liều lượng khoảng 15mg cho người lớn. Nếu là phụ nữ mang thai, cần tối thiểu 19mg/ngày.
  • Để vitamin E phát huy tác dụng ngăn ngừa lão hóa tốt nhất, nên bắt đầu sử dụng từ giữa độ tuổi 20.
  • Nếu dùng quá nhiều vitamin E, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, không nên lạm dụng vitamin E.
  • Để có làn da mịn màng và tươi trẻ hơn, bạn nên sử dụng mỹ phẩm kết hợp cả bên trong và bên ngoài.

Khi nào là thời điểm thích hợp để uống vitamin E để có làn da đẹp?

Cơ thể hấp thụ vitamin tốt vào các thời điểm trong ngày, đặc biệt là sau khi ăn. Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và tia cực tím, bạn nên sử dụng vitamin E vào buổi sáng vì đó là thời điểm dễ nhớ nhất.

Nên uống vitamin E hàng ngày hay không?

Có nhiều vitamin E trong rau xanh, trứng, ngũ cốc,… nên không cần uống vitamin E hàng ngày. Nhưng nếu thiếu vitamin E, bác sĩ sẽ chỉ dẫn cách bổ sung mỗi ngày với liều lượng khác nhau tùy theo độ tuổi.

Vitamin E trong các loại thực phẩm

Vitamin E trong các loại thực phẩm

Những điều cần chú ý khi sử dụng vitamin E.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn cần chú ý những điều sau khi sử dụng vitamin E:

Trong việc sử dụng Vitamin E, cần chú ý đến hướng dẫn liều lượng cụ thể theo độ tuổi trước khi sử dụng. Vitamin E có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên không nên dùng trong thời gian dài. Liều lượng sử dụng và thời gian nghỉ sử dụng phụ thuộc vào độ tuổi của người dùng. Thông thường, với người trên 30 tuổi, nên sử dụng vitamin E trong vòng 1-2 tháng trước khi tạm ngưng sử dụng và bắt đầu lại sau một thời gian.

Ngoài ra, cần lưu ý khi kết hợp thuốc vitamin E với các loại thuốc khác. Không nên sử dụng vitamin K cùng với vitamin E vì nó có thể làm tăng thời gian đông máu. Tương tự, không nên kết hợp với aspirin vì có thể ảnh hưởng đến sự ngưng kết tiểu cầu. Nếu kết hợp vitamin E liều cao cùng với estrogen, điều này có thể gây tắc mạch máu chân và gây hoại tử.

Cuối cùng, cần chú ý đến chế độ ăn uống và đảm bảo uống đủ chất béo không no, vì vitamin E tan trong dầu.

Vital C Boost – Skin: Vũ khí chống lão hóa và giúp làm sáng da

Chúng tôi sử dụng công nghệ điện di để đưa tinh chất vitamin C chiết xuất từ thiên nhiên vào sâu bên trong da. Liệu trình này không chứa Sodium Ascorbic acid, phù hợp cho da nhạy cảm. Vital C Boost – Skin mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

Cải thiện màu da không đồng đều bằng cách nâng tone da, ngăn chặn sự hình thành của gốc melanin và loại bỏ tế bào chết ở tầng biểu bì. Kết quả là da sẽ trở nên sáng mịn và săn chắc hơn.

Cải thiện làn da với công nghệ ánh sáng và dưỡng chất thiên nhiên của Vital Light

Liệu trình Vital Light sử dụng công nghệ dẫn truyền xung điện để loại bỏ tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giúp cơ mặt săn chắc. Đặc biệt, liệu trình này kết hợp 4 dòng dưỡng chất chiết xuất từ thiên nhiên để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Tùy vào tình trạng da, chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn dòng dưỡng chất phù hợp nhất.

Chúng tôi đã giúp bạn giải đáp câu hỏi về cách uống vitamin E để có làn da đẹp. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về liệu trình làm sáng và săn chắc da, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn phù hợp với tình trạng da của bạn.